Ngày 3/12, TAND Q.Tân Phú (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lương Đức Thắng (35 tuổi, ngụ quận Tân Phú) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 0h30 ngày 26/6, sau khi nhậu với bạn, Thắng tới phòng trọ của chị Chung Thị Ng. (bạn gái Thắng) thì thấy chị Ng. đang la mắng con là cháu Chung Ngọc H. (4 tuổi) vì cháu không chịu ngủ. Sau đó, chị Ng. nhờ Thắng dạy dỗ bé H. dùm nên Thắng la mắng và yêu cầu bé đi ngủ nhưng H. không nghe lời.

Bực tức, Thắng kêu cháu H. đứng sát vào tường, rồi dùng ngón trỏ chỉ vào mặt cháu và chửi bới. Tiếp đó, Thắng dùng tay đập một cái vào đầu cháu H., khiến cháu H. đập đầu vào tường và ngã xuống nền nhà.

{keywords}
Bị cáo Lương Đức Thắng

Khi cháu H. đứng dậy, Thắng liên tục bóp cổ đẩy vào tường rồi nhấc bổng lên khỏi mặt đất thả tay ra, khiến đầu cháu H. bị đập vào tường. Thấy cháu H. vẫn khóc, Thắng đã tát liên tiếp vào đầu và mặt của cháu.

Hành vi bạo hành của Thắng đối với bé H. đã bị chị Nguyễn Thị Bích Ng. quay lại, tung lên mạng xã hội.

Đến ngày 29/6, Công an quận Tân Phú đã mời Thắng lên trụ sở làm việc. Tại CQĐT, Thắng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Kết quả giám định, cháu H. bị đa chấn thương đã được điều trị, thương tật 1%. Gia đình Thắng và bản thân bị cáo đã hỗ trợ N. 20 triệu đồng tiền viện phí và tổn thất tinh thần.

Đối với Chung Thị Ng., quá trình điều tra, Công an quận Tân Phú xác định trước khi Thắng đánh cháu H. thì N. cũng ra tay với con gái mình.

Tuy nhiên, do tỉ lệ thương tích không có, cháu bé đã bình phục và Ng. là mẹ ruột, trực tiếp nuôi con nên không xử lý hành vi cố ý gây thương tích mà tạo điều kiện cho Ng. được nuôi con.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thắng 1 năm tù.

Bắt người mẹ bạo hành bé gái 3 tuổi chấn thương sọ não ở TP.HCM

Bắt người mẹ bạo hành bé gái 3 tuổi chấn thương sọ não ở TP.HCM

Ban đầu người mẹ này khai báo là con mình bị té cầu thang, nhưng qua đấu tranh thì thừa nhận đã đánh con dẫn đến hôn mê, chấn thương sọ não.

Thanh Phương