- TAND TP.HCM vừa mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án "giết người" do Lê Văn Phong (SN 1987, TP.HCM) thực hiện.

Theo cáo trạng, Ngô Văn Phong và Trần Thị Ngọc Oanh chung sống với nhau như vợ chồng, có một con chung. Từ tháng 6/2015, thỉnh thoảng Phong chở Oanh đến đường Tô Ký (quận 12, TP.HCM) để bán dâm cho khách vãng lai.

Khoảng 21h ngày 12/8/2015, Phong sử dụng một xe mô tô mang biển số giả chở vợ đến đường Tô Ký để chờ khách bán dâm.

{keywords}
Bị cáo tại phiên tòa

Tại đây, trong lúc vợ đứng đợi bán dâm, Phong lấy xe ra đứng cách đó khoảng 50 mét để chờ. Khi vợ có khách mua dâm, Phong sẽ chạy theo sau và đứng ngoài chờ vợ bán dâm xong chở về.

Khoảng 22h15p cùng ngày, anh N.H.L. gặp Oanh hỏi mua dâm. Do nghĩ rằng anh L. là công an và sợ bị bắt nên Oanh từ chối và bỏ đi. Lúc này, anh L. đi theo kéo tay Oanh lại dẫn đến hai bên xảy ra xô xát.

Thấy vậy, Phong lấy con dao từ trong cốp xe chạy đến đâm 2 nhát liên tiếp vào ngực anh L. Đúng lúc này, một chiếc taxi chạy tới dừng ngay tại chỗ 3 người nên anh L. vội ôm ngực bỏ chạy được khoảng 30 mét thì gục xuống. Được người dân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện.

Trước đó, Phong từng có 3 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản.

Tại tòa, Phong bình thản khai nhận hành vi phạm tội. Anh ta khai quen vợ từ 13 năm trước. Thời gian đầu Oanh bán dâm nhưng Phong không biết. Sau này, biết vợ bán dâm nhưng vì có tiền nên anh ta đồng ý.

"Bị cáo là đàn ông, là chồng nhưng có thể đồng ý cho vợ mình đi bán dâm được sao? Bị cáo đã đi tù 3 lần rồi, sao vẫn tái phạm?", gã đàn ông im lặng trước câu hỏi của Viện kiểm sát.

Sau khi xem xét, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, gây cái chết đau thương cho người bị hại, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo có nhân thân xấu nên cần phải xử lý thật nghiêm.

Từ đó, tòa tuyên phạt Ngô Văn Phong mức án 20 năm tù về tội "giết người", buộc bị cáo phải bồi thường cho phía nạn nhân hơn 160 triệu đồng.

M.Phượng