Ngày 2/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Trung Dũng (38 tuổi, quê Hải Phòng) và Trần Duy Phúc (34 tuổi, quê Long An) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, Phúc và Dũng vốn là nhân viên bảo vệ công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Yuki Sepre 24 và đến tháng 3/2019, cả hai cùng nghỉ việc tại đây.

Không có tiền tiêu xài, Phúc bàn với Dũng quay lại bãi xe mà công ty Yuki Sepre nhận trông giữ để trộm ô tô. Sau khi thống nhất, chiều ngày 25/3/2019, cả hai mặc đồng phục của công ty này rồi tới bãi giữ xe ở huyện Nhà Bè (TP.HCM) do công ty này trông giữ.

{keywords}
Các bị cáo sau phiên xử

Theo phân công, Dũng đứng ngoài cảnh giới, Phúc chui vào trong lấy trộm một chiếc ô tô Toyota camry rồi di chuyển về TP Tân An (Long An) để cất giấu, Dũng điều khiển xe máy chạy theo sau. Sau đó, cả hai đi mua biển số giả gắn vào xe. Tiếp đó, chúng tháo bốn bánh xe cùng một bánh dự phòng mang bán được 15 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra và xác định Dũng, Phúc là “tác giả” của vụ trộm. Ngày 26/3/2019, cả hai bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, Phúc khai, sau khi tốt nghiệp trường ĐH Luật TP.HCM nhưng không xin được việc, chi tiêu quá đà, nợ nhiều tiền nên quyết định đi trộm lấy tiền trả nợ.

Xét thấy, hành vi của các bị cáo gây mất trật tự xã hội, cần có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt mỗi bị cáo 12 năm tù, buộc cả hai phải bồi thường cho bị hại 163 triệu đồng.

Bắt nhóm vặt trộm phụ tùng ô tô ở Hà Nội

Bắt nhóm vặt trộm phụ tùng ô tô ở Hà Nội

Công an TP Hà Nội vừa bắt giữ 6 đối tượng chuyên trộm cắp, mua bán phụ tùng ô tô tại chợ Giời.

Thanh Phương