-Bị khởi kiện ra tòa nhưng Chủ tịch và đại diện UBND quận 2 đều vắng mặt khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo dự kiến, sáng ngày 28/8, TAND quận 2 (TP.HCM) sẽ xét xử vụ án khiếu kiện quyết định hành chính của UBND quận 2; Hành vi hành chính của Chủ tịch UBND quận 2 và bồi thường thiệt hại do ban hành quyết định trái luật theo đơn khiếu kiện của ông Lê Văn Lung (58 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức). Bị đơn là UBND quận 2, Chủ tịch UBND quận 2.

Theo giấy triệu tập, phiên tòa sẽ bắt đầu làm việc lúc 8h sáng, tuy nhiên tới 9h20 vẫn không thấy HĐXX xuất hiện.

{keywords}
Ông Lê Văn Lung chuẩn bị nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan tới vụ khiếu kiện

Biết tin vụ án được đưa ra xét xử, nhiều người dân Thủ Thiêm bỏ hết công việc tới theo dõi phiên tòa. Trước sự chậm trễ của HĐXX, nhiều người đã có phản ứng dữ dội. Phải tới 9h30, một cán bộ TAND quận 2 vào thông báo hoãn phiên tòa. Lý do, Hội thẩm nhân dân dự khuyết không có người thay thế, cơ quan có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là UBND phường Bình An và người bảo vệ quyền lợi cho bị đơn không có mặt.

Tỏ ra bức xúc, nguyên đơn Lê Văn Lung cho hay: “Tôi nộp đơn khiếu kiện đến nay đã 5-6 năm, 2 lần tòa mời lên đối chất cũng chỉ có mình tôi dự. Quận 2, không ai có mặt, mong mãi mới tới ngày xử thì lại hoãn”.

Theo đơn khởi kiện, ông Lung khởi kiện Quyết định số 11985 ngày 1/9/2009 về "Bổ sung danh sách các hộ...phải điều chỉnh di chuyển trong khu đô thị mới Thủ Thiêm" và Quyết định số 8211 ngày 16/8/2012 về cưỡng chế thu hồi đất do Chủ tịch UBND quận 2 ban hành. Đồng thời, nguyên đơn còn khởi kiện hành vi phá hủy căn nhà số 9 trên đường Trần Não.

Ông Lung cho rằng vì những quyết định này và hành vi phá hủy căn nhà số 9 do gia đình ông sở hữu gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng. Theo ông, thực tế căn nhà đó không nằm trong phạm vi quy hoạch xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm do cơ quan Nhà nước phê duyệt nên không là đối tượng phải bị thu hồi, cưỡng chế, giải phóng mặt bằng.

Theo thông báo, phiên tòa dự kiến sẽ được mở lại vào ngày 19/9.

Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân tái định cư Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân tái định cư Thủ Thiêm

Sáng nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân bất ngờ có chuyến khảo sát về cuộc sống người dân Thủ Thiêm ở khu tái định cư 17,3 ha.

6 giờ lắng nghe người dân Thủ Thiêm của Bí thư Nhân

6 giờ lắng nghe người dân Thủ Thiêm của Bí thư Nhân

Gần 6 giờ gặp gỡ Bí thư Thành ủy TP.HCM, người dân Thủ Thiêm một phần nào nói lên được tâm tư, nguyện vọng của mình. Bí thư cũng hứa sẽ sát cánh cùng bà con Thủ Thiêm cho đến khi có hướng giải quyết.

Ông Nguyễn Thiện Nhân thực hiện lời hứa đối thoại với người dân Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Thiện Nhân thực hiện lời hứa đối thoại với người dân Thủ Thiêm

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri quận 2, TP.HCM để giải đáp các thắc mắc, khiếu nại về dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đoàn Nga