-Không chịu trả tiền cho khách thắng bạc, anh Đạt bị người này đâm chết rồi cướp đi gần 100 triệu đồng.

Ngày 13/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo tuyên y án tử hình bị cáo Nguyễn Nghĩa (28 tuổi; ngụ tỉnh Đồng Nai) về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Trước đó, Nghĩa bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Cho rằng bản án quá cao, Nghĩa có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Nghĩa tại tòa

Ngày 12/1, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử, nhưng do luật sư chỉ định của bị cáo vắng mặt nên phiên tòa đã tạm hoãn lại. Lúc này, ngay tại tòa bị cáo bất ngờ xin rút đơn kháng cáo nhưng HĐXX xét trong trường hợp này bị cáo bị mức án cao nhất nên cho về trại giam suy nghĩ, nếu vẫn giữ nguyên quyết định thì viết đơn toà sẽ xem xét. Sau đó, Nghĩa giữ nguyên kháng cáo.

Theo điều tra, anh Nguyễn Thành Đạt (27 tuổi, ngụ tại TP.HCM) là chủ đại lý chuyên bán tiền ảo cho những người đánh bạc trên mạng. Sáng ngày 21/4/2017, Nghĩa đến thị xã Dĩ An (Bình Dương) thuê phòng khách sạn rồi gọi điện cho anh Đạt mượn tài khoản của anh này để đánh bạc. Nghĩa đưa cho Đạt 92 triệu đồng để mua tiền ảo. Nhận tiền xong, anh Đạt ra về.

Đến 14 giờ, Nghĩa thắng được 218 triệu đồng nên gọi anh Đạt tới khách sạn để đổi tiền thật cho Nghĩa. Tuy nhiên, anh Đạt nói không có tiền để đưa dẫn đến hai bên mâu thuẫn. Tức giận, Nghĩa rút dao đâm khiến anh Đạt tử vong.

Sau khi gây án, Nghĩa lục túi nạn nhân lấy 87 triệu đồng, 3 điện thoại di động rồi rời khỏi khách sạn, trốn ra TP Nha Trang. Biết khó trốn thoát, Nghĩa đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên phúc thẩm, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ và ghi nhận khai báo của bị cáo, HĐXX nhận định, cấp sơ thẩm đã xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ. Hành vi của bị cáo quá tàn độc, cướp đi tính mạng của người khác, việc bị cáo kháng cáo nhưng không đưa ra được tình tiết mới nên không còn cơ sở để xem xét, vì vậy tòa tuyên bác kháng cáo.

Cô gái giết người yêu trong tiệc sinh nhật

Cô gái giết người yêu trong tiệc sinh nhật

Vì mâu thuẫn tình cảm, cô gái trẻ đã dùng dao tước đoạt mạng sống của người yêu khi cùng đi dự tiệc sinh nhật tại nhà 1 người bạn.

Biên phòng Quảng Trị bắt nghi phạm giết người ở Quảng Nam

Biên phòng Quảng Trị bắt nghi phạm giết người ở Quảng Nam

Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với cơ quan chức năng bắt giữ nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại tỉnh Quảng Nam.

Giết người chôn xác rồi ra điều kiện với công an

Giết người chôn xác rồi ra điều kiện với công an

Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Trần Quốc Vũ (31 tuổi, trú xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, Lâm Đồng) để điều tra về tội giết người, cướp tài sản.

Hà Nội: Kẻ giết người sở hữu 6 tiền án, từng trốn trại giam

Hà Nội: Kẻ giết người sở hữu 6 tiền án, từng trốn trại giam

Sở hữu 6 tiền án, từng có lần trốn khỏi trại giam, người đàn ông ở quận Đống Đa, Hà Nội vừa tiếp tục bị kết án tội giết người.

Hung hăng đi giết người rồi về mắc bệnh tâm thần

Hung hăng đi giết người rồi về mắc bệnh tâm thần

Trong quá trình đang bị điều tra về tội “Giết người” bất ngờ Huyến phát bệnh tâm thần. Tuy nhiên, sau nhiều năm được đưa đi điều trị bắt buộc gã đã phải trả giá cho tội ác của mình.

Đoàn Nga