- Ngày 19/10, TAND TP Hà Nội đưa vụ án Giao cấu với trẻ em ra xét xử theo trình tự phúc thẩm. Vụ án được mở theo kháng cáo của bị hại. Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Văn Tình (SN 1989, quê Phú Thọ).

Theo bản án sơ thẩm, đã có vợ con ở quê nhưng sống ly thân, lên Hà Nội làm việc được một thời gian, đến đầu tháng 3, Tình quen biết cháu Q. (SN 2001, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội) qua mạng xã hội Zalo.

Sau thời gian quen biết và có tình cảm với nhau, ngày 28/3, Tình và cháu Q. hẹn gặp nhau ở Hà Nội. Tình rủ cô bé về nhà trọ ở phố Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai để tâm sự.

Tại nhà trọ, Tình đòi quan hệ nhưng bị Q. từ chối với lý do sợ có thai. Thấy vậy, Tình ra hiệu thuốc mua bao cao su. Mặc cho Q. từ chối, Tình vẫn quan hệ với cô bé.

Thấy cô bé mới lớn ở lại qua đêm với Tình, chủ nhà trọ khuyên bảo cô bé về việc Tình đã có vợ con, phải cẩn thận.

Hôm đó, Q. tỏ ra giận dỗi với người tình khi biết Tình đã có vợ con. Sau khi giải thích việc mình đã ly thân, Tình tiếp tục quan hệ với cô bé dù nạn nhân không đồng ý. Trưa ngày 31/3, Tình đi làm còn Q. bỏ về nhà.

Một ngày sau, cháu Q. cùng mẹ đến Công an quận Hoàng Mai tố giác Nguyễn Văn Tình. Ngày 3/4, Tình đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu.

Tình bị tòa án sơ thẩm của quận Hoàng Mai tuyên phạt 36 tháng tù giam, yêu cầu bồi thường 18 triệu đồng.

Cho rằng, gia đình Tình không chịu bồi thường, mức án sơ thẩm quá nhẹ nên phía bị hại đã kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt.

Tại tòa, Tình trình bày, khi có quan hệ yêu đương, anh ta không biết Q. mới hơn 14 tuổi. Hiện tại, anh ta không có tiền để bồi thường.

Đưa ra lý do kháng cáo, bố của Q. cho biết, đến nay Tình vẫn chưa thực hiện bồi thường. Hơn nữa, gia đình Tình còn đổ lỗi việc anh ta dính vòng lao lý là do Q. hư đốn...

HĐXX cho rằng, việc cô bé 14 tuổi bỏ nhà đi nhiều ngày để xảy ra chuyện một phần do trách nhiệm quản lý, dạy dỗ con cái của gia đình Q.

Theo HĐXX cấp phúc thẩm, phán quyết của tòa sơ thẩm là có căn cứ pháp luật, đúng người đúng tội nên đã bác kháng cáo của bị hại, tuyên phạt Nguyễn Văn Tình y án 36 tháng tù giam.

T.Nhung