- Bị đưa ra xét xử tội Giết người, Cướp tài sản, sáng 26/7, Nguyễn Văn Kỳ, kẻ sát hại cả gia đình ở Thạch Thất bị tuyên mức án tử hình.

Lời khai kẻ sát nhân

Ngày 26/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970, trú tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người, Cướp tài sản.

Trước khi diễn ra phiên xử, trao đổi với luật sư của mình, Kỳ cho biết, anh ta đã cắt được cơn nghiện. Hầu tòa với thái độ bình thản, Kỳ cho hay đã xác định được hành vi của mình khó thoát tội chết.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Tại tòa, bị cáo khai, sau khi ra tù, không việc làm, không nhà cửa, vợ con, Kỳ dựng tạm cái lán để sống qua ngày. Không có tiền để phục vụ những cơn nghiện ma túy, cứ đêm đến Kỳ mò mẫn trộm cắp để có tiền sinh sống và mua ma túy.

"Bị cáo nghiện quá nên luôn cần tiền và đã đi trộm cắp để có tiền thỏa mãn cơn nghiện", Kỳ khai.

Bị cáo cho rằng, hôm xảy ra án mạng, ngay từ đầu anh ta không hề có ý định giết người. Chỉ khi bị vây bắt, vì hoảng loạn nên đã "đâm lung tung".

"Lúc trộm cắp bị phát hiện, bị cáo nhìn xung quanh thấy có máy giặt gần tường cao khoảng 3m, khi đang trèo thì bị một người túm chân kéo lại.

Do bị ôm nên bị cáo vùng vẫy để thoát thân nhưng không được vì lúc đó ông Chuân cũng lao vào khống chế. Bị vây kín nên bị cáo đã rút dao ra đâm loạn xạ", Kỳ khai nhận.

Kỳ trả lời thẩm vấn:

- Không thể đâm loạn xạ mà bị cáo cướp đi mạng sống của hai con người. Rõ ràng khi gây án, bị cáo có tâm lý vững, không bối rối gì. Đâm người ta xong bị cáo còn về nhà nằm ngủ.

Bị cáo mà có chủ ý, bị cáo đã đâm ngay từ trên gác

- Bị cáo nói thế là không đúng vì lúc trên gác, bị cáo chưa bị phát hiện.

Bị cáo đi tù về, không công ăn việc làm, cứ tối đến là đi trộm cắp kiếm sống. Bị cáo gây án là vì bị đánh đau quá. Bị cáo đâm để chạy thoát thân.

- Tại sao đi ăn trộm bị cáo lại mang theo dao?

Bị cáo mang theo để phòng thân.

Nỗi đau gia đình nạn nhân

Mất đi chồng và con, vợ và mẹ của nạn nhân ôm nỗi đau đến dự tòa. Bà sụt sùi khóc suốt phiên xử. Bà trình bầy, lúc đang ngủ, nghe thấy tiếng hô của chồng và con, bà vội chạy xuống nhà thì thấy chồng và con bị đâm nằm dưới đất.

{keywords}
Mô tả

Còn nguyên nỗi đau mất đi một lúc hai người thân, đại diện gia đình bị hại cho biết, họ không yêu cầu bồi thường mà chỉ yêu cầu tử hình đối với bị cáo.

"Có 10 lần tử hình cũng không gột rửa hết tội lỗi của kẻ sát nhân đối với gia đình chúng tôi", anh trai nạn nhân cho biết.

Bào chữa cho bị cáo, Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, cần phải thông cảm với hoàn cảnh của bị cáo. Bị cáo ra tù không có người thân, không nhà cửa, không nghề nghiệp lại nghiện ma túy. Lỗi của bị cáo là lỗi gián tiếp.

Hơn nữa bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, cần xem xét bị cáo có phải người không thể giáo dục, cần loại bỏ ra khỏi xã hội?

Được nói lời sau cùng, bị cáo Kỳ gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và mong được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. "Nếu không còn cơ hội được sống, tôi xin nguyện được hiến xác để mong có thể cứu giúp những con người lương thiện chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo", lời bị cáo.

Cho rằng bị cáo có nhân thân xấu, hành vi phạm tội không còn nhân tính. Cho dù bị cáo ăn năn hối hận nhưng cũng không thể làm thay đổi hành vi mà bị cáo đã gây ra, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình tội Giết người, 10 năm tù tội Cướp tài sản.

Nghe HĐXX tuyên án tử, Kỳ giữ nguyên gương mặt lạnh lùng. Và không hề có một người thân nào khóc thương cho kẻ sát nhân.

Theo cáo trạng, tháng 5/2015, Kỳ mãn hạn tù, trở về địa phương sinh sống. Là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, lại nghiện ma túy, khi cần tiền tiêu xài, Kỳ thường xuyên đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.

Đêm 6/12/2015, Kỳ chuẩn bị dao đi bộ lang thang vào các ngõ, ngách ở khu vực xã Hương Ngải, xã Canh Nậu với mục đích xem nhà nào có sơ hở thì vào trộm cắp.

Tờ mờ sáng ngày 7/12/2015, đến nhà ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1957, xã Canh Nậu), Kỳ trèo lên tường vào nhà.

Không thấy tài sản, đồ vật ở tầng 1, Kỳ đi lên tầng 2. Tại đây, thấy anh Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988, con trai ông Chuân), đang say ngủ, Kỳ lấy 2 điện thoại rồi cất vào túi áo.

Khi hắn ta đi xuống cầu thang, anh Chỉnh phát hiện tên trộm nên đã hô hoán. Thấy vậy, Kỳ chạy nhanh ra lối cũ để thoát ra ngoài.

Khi anh Chỉnh đuổi kịp vừa hô hoán vừa kéo tên trộm xuống thì Kỳ liên đe dọa: “Tao chỉ trộm vặt, mày thả tao ra không xảy ra án mạng đấy”.

Lúc này, nghe tiếng hô hoán của anh Chỉnh, ông Chuân, bà Nguyễn Thị Năm (SN 1961), anh Nguyễn Lương Tuân (SN 1982, con ông Chuân), chị Nguyễn Thị Bình (SN 1986 là vợ anh Tuân) thức dậy chạy ra cùng vây bắt Kỳ.

Bị nhiều người vây bắt, Kỳ rút dao đâm thẳng vào bụng anh Chỉnh. Khi ông Chuân chạy đến giúp con trai cũng bị Kỳ đâm 3 nhát.

Bà Năm, anh Tuân đứng gần cũng bị Kỳ dùng dao đâm, chém trúng vào vùng đùi phải nên không dám xông vào bắt.

Gây án xong, Kỳ trèo tường thoát ra ngoài, vứt con dao gây án ở cánh đồng thuộc xã Canh Nậu rồi quay về lán ngủ.

Về phía các nạn nhân là ông Chuân, bà Năm, anh Tuân, anh Chỉnh sau đó đã được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thạch Thất. Do vết thương nặng nên ông Chuân, anh Chỉnh tử vong.

Đến khoảng 6 giờ, Kỳ mượn xe của anh Phí Xuân Nam (SN 1987, trú tại xã Hương Ngải) để mang điện thoại đi bán rồi sau đó bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Ngay trong ngày 7/12/2015, Kỳ bị công an bắt giữ.

T.Nhung