VKSND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Nhựt (31 tuổi), Phạm Trần Trung Kiên (25 tuổi), Phan Trang Chủ (20 tuổi), Trần Minh An (21 tuổi) và Nguyễn Văn An (25 tuổi, cùng ở tỉnh Tiền Giang) về tội Giết người.

Nhựt, Kiên, Chủ và Trần Minh An còn bị truy tố thêm tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

VKSND tỉnh Tiền Giang cũng truy tố Nguyễn Minh Tân (20 tuổi, ở huyện Chợ Gạo) và 12 người khác về tội Vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng, Gây rối trật tự công cộng, Che giấu, không tố giác tội phạm và Trộm cắp tài sản. 

{keywords}
Con hẻm ở TP Mỹ Tho, Tiền Giang nơi xảy ra vụ nổ súng 

Cáo trạng cáo buộc, khoảng 23h ngày 9/12/2020, Kiên, Nhựt và Chủ cùng đến nhà của Nguyễn Ngọc Tuấn Đăng (30 tuổi, ở phường 6, TP Mỹ Tho) để mượn 5 khẩu súng. Trong đó có 3 khẩu súng có tính năng tương tự vũ khí quân dụng

Cả nhóm mang súng về nhà trọ ở xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho chuẩn bị giải quyết mâu thuẫn cho bạn gái của Kiên.

Nhưng sau đó, Nhựt lại xảy ra mâu thuẫn với Tân và hẹn gặp mặt tại nhà của Đăng. Khoảng 0h30 ngày 10/12/2020, Tân cùng với 7 người trong nhóm đến nhà của Đăng.

Khi phát hiện nhóm của Tân đến, Nguyễn Văn An nổ hai phát súng nhưng không trúng ai. Kiên, Nhựt, Đăng và Trần Minh An, mỗi người cầm một khẩu súng và bắn về phía đối phương.

Một người trong nhóm của Tân bị trúng đạn. Lúc nổ súng, Kiên đứng phía sau đã bắn trúng vào đầu Đăng, khiến nạn nhân gục ngã. Hai nhóm sau đó đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Đăng tử vong, còn người bên nhóm của Tân bị thương tích 35%.

Sau khi đưa bạn đi cấp cứu, Tân cùng với nhiều người đi xe máy quay lại nhà Đăng, xông vào đập phá tài sản, gây mất an ninh nghiêm trọng. Một người trong nhóm của Tân lấy trộm đầu thu camera tại nhà Đăng.

Theo cơ quan điều tra, Nhựt có vai trò chủ mưu và cùng Kiên, Chủ, Trần Minh An và Nguyễn Văn An, trực tiếp phạm tội Giết người. Kiên là người nổ súng, gây ra cái chết cho Đăng.

T.Chí 

Đình chỉ 4 công an vụ việc giang hồ bắn nhau làm 1 người chết

Đình chỉ 4 công an vụ việc giang hồ bắn nhau làm 1 người chết

Ngày 16/12, liên quan đến vụ việc nhóm côn đồ bắn nam thanh niên tử vong, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ.