Hôm nay (23/10), TAND TP Hà Nội đưa Nguyễn Văn Trung (tức Trung “Điếu”, SN 1983, ở quận Hà Đông) ra xét xử về tội Trốn khi đang bị áp giải.

Cùng hầu tòa với đại ca Hà Thành này còn có Nguyễn Quốc Hiếu (SN 1969) và Bùi Đức Anh (SN 1978, đều ở Hà Đông) bị xét xử tội Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 9h20 ngày 18/6, Trung được Tổ công tác thuộc Cơ quan thi hành án hình sự, Công an quận Hà Đông dẫn giải đến TAND quận Hà Đông để xét xử tội đe dọa giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Khi Tổ công tác mở khóa số 8 bên tay trái cho Trung, lợi dụng sơ hở của cán bộ, Trung  nhảy qua lan can hành lang, chạy ra cổng Tòa án.

Bị công an truy đuổi, anh ta chạy vào quán phở trên phố Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội), lấy 1 muôi bằng kim loại và 2 con dao dùng để tấn công các cán bộ truy đuổi.

Dù biết Trung bỏ trốn khi đang bị áp giải và đang bị công an truy bắt, nhưng Hiếu và Đức Anh không trình báo cơ quan chức năng.

Hiếu bao che, cho Trung ăn, ở, sinh hoạt tại nhà của Hiếu, còn Đức Anh không tố giác tội phạm, để Trung trốn tránh sự truy bắt của công an từ tối 19/6 đến rạng sáng ngày 21/6.

Được nói lời sau cùng, đại ca Hà Thành bày tỏ sự ân hận, nhận sai và mong HĐXX cho bị cáo mức án nhẹ nhất để sớm được trở về với gia đình.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Trung 42 tháng tù; Hiếu và Đức Anh cùng nhận mức án 12 tháng tù.

Dọa giết nhân tình

Hồi tháng 8, Trung từng bị TAND quận Hà Đông (Hà Nội) tuyên phạt 36 tháng tù vì tội Đe dọa giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Ở vụ án này, Trung bị cáo buộc đe dọa giết nhân tình là chị Trần Thị Bích N. (SN 1977, ở Hà Đông). Sau thời gian yêu đương, Trung và nhân tình mâu thuẫn, khiến chị N. muốn chia tay, tìm cách tránh mặt Trung.

Tối ngày 20/2, Trung mang theo súng ngắn (đã lắp sẵn 6 viên đạn), dao nhọn tìm đến nhà nhân tình, chĩa vào thái dương chị N. đe dọa: "Hôm nay tao sẽ giết mày".  Anh ta lấy dao kề vào má nạn nhân quát: “Tao chọc tiết mày”.

Trong khi chị N. khóc lóc van xin Trung tha chết, bị cáo tiếp tục dọa: “Tao chờ mấy tiếng nữa là sinh nhật tao, cũng là ngày tao và mày cùng chết”

Hôm đó, khi đã bình tĩnh trở lại, Trung và chị N. ra phòng khách nói chuyện rồi vào phòng đi ngủ.

Đến 5h sáng ngày hôm sau, chị N. nhắn tin cho bạn nhờ báo cho bảo vệ chung cư lên giải cứu. Khi vài người trong tổ bảo vệ lên gọi cửa, lợi dụng lúc Trung không để ý, chị N. vội chạy đến công an phường La Khê trình báo sự việc.

Thấy chị N. chạy thoát, Trung giấu dao, súng trong phòng ngủ của nạn nhân rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Qúa trình bỏ trốn, Trung nhiều lần gọi điện, nhắn tin đe dọa giết chị N., làm chị sợ không dám về nhà, phải đi ở nhờ.

Đến tối ngày 4/3, Trung đội tóc giả, cầm theo đục sắt quay lại nhà tình nhân phá cửa, vào lấy súng đã cất giấu hôm trước.

Anh ta gọi diện cho chị N., hẹn gặp ở khách sạn Mường Thanh. Khoảng 1h30 ngày 5/3, thấy nạn nhân ở điểm hẹn, Trung rút súng, hướng về phía nhân tình.

Khi chị N. bỏ chạy, Trung đuổi theo nhưng bị lực lượng Công an quận Hà Đông bắt giữ quả tang cùng vật chứng.

Tổng hợp hai bản án trên, Trung phải thi hành mức án 7 năm, 6 tháng tù.

Dí súng vào đầu tình nhân và màn bỏ trốn của đại ca Hà thành

Dí súng vào đầu tình nhân và màn bỏ trốn của đại ca Hà thành

Sau khi dí súng vào đầu nhân tình, bị đưa ra xét xử, đại ca Hà thành thực hiện màn bỏ trốn, chống đối, khiến cảnh sát phải nổ súng.

T.Nhung