- Ngày nhận phán xét vì tội Giết người, gã đàn ông thiêu chết nhân tình cho rằng, hành vi của mình xuất phát từ tình yêu đích thực...

Ngày 14/4, TAND Hà Nội đưa Đặng Anh Sơn (SN 1974, quê Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Bị cáo đã phải nhận mức án 14 năm tù giam.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Người đàn bà đắt duyên

Từng qua hai lần đò, tháng 10/2013, chị Đỗ Thị A. (SN 1982, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội), quen biết và nảy sinh tình cảm với Sơn.

Những lúc tình cảm mặn nồng, chị A. tâm sự với nhân tình việc trước đây chị yêu một người tên Thắng và đã cùng người này buôn ma túy sang Trung Quốc. Tình yêu của họ gián đoạn khi Thắng bị công an bắt. Chấp nhận quá khứ của người tình, Sơn khuyên chị A. không quay lại con đường cũ.

Dọn về chung sống với nhau như vợ chồng, Sơn để ý thấy chị A. thường có những cuộc điện thoại bí ẩn và chị không bao giờ nghe điện thoại trước mặt Sơn.

Điều này khiến Sơn dấy lên nỗi hoài nghi về việc chị A. đang quay lại con đường mua bán, vận chuyển ma túy.

Nỗi nghi ngờ của Sơn càng lớn khi có lần, chị A. đưa một người đàn ông tên Mạnh, (người mà trước đó chị  kể với Sơn là đối tượng vận chuyển ma túy). Chị A. đã thừa nhận với Sơn việc chị ta đã quay lại con đường mua bán trái phép chất ma túy.

Và khi Thắng bị bắt, đường dây ma túy mà chị ta là một mắt xích đã ép chị phải bán hai căn nhà để chạy tội cho tình cũ. Chị ta cũng tỉ tê với Sơn rằng, muốn quay lại con đường cũ để kiếm ít vốn dắt lưng.

Không chấp nhận chuyện này, mâu thuẫn giữa Sơn và người tình ngày một lớn. Đỉnh điểm của sự căng thẳng, đêm 3/8/2014, giữa Sơn và chị A. xảy ra mâu thuẫn to tiếng về việc Sơn tiếp tục ngăn cản không cho người tình mua bán ma túy nữa. Chị A. không nghe mà còn tỏ thái độ thách đố Sơn.

Vào nhà vệ sinh lấy can xăng, Sơn mang ra phòng ngủ của hai người nói: “Nếu em còn cố tình làm việc này nữa, cả anh và em cùng chết”. Dứt lời, Sơn dốc can xăng đổ lên đầu nhân tình, châm lửa.

Thấy tình nhân bén lửa, Sơn hoảng sợ lấy chăn trùm vào đầu chị A. để dập lửa. Sơn kéo nạn nhân ra nhà vệ sinh, lấy vòi nước xịt vào người. Lửa được dập tắt, Sơn đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Ngày 6/8/2014, biết người tình điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia, anh ta xin vào điều trị cùng. Trong quá trình tiếp xúc với người tình, cả hai đi đến thống nhất việc nói dối gia đình, họ bị bỏng do xăng xe máy rỉ ra ngoài. Sơn búng tàn thuốc lá vào nên cháy.

Lòng vị tha của người mẹ

Đến ngày 20/8/2014, khi hay tin chị A. qua đời, Sơn ra cơ quan công an đầu thú. Ngày Sơn hầu tòa, đứa con gái nhỏ với người vợ đã ly hôn của anh ta lấp ló ngoài cửa phòng xét xử để ngóng cha. Cô bé mới lớn chú ý lắng nghe lời khai nhận tội của cha.

Phiên xử còn có mặt hai người chồng trước của nạn nhân. Họ đề nghị HĐXX buộc bị cáo phải có trách nhiệm nuôi dưỡng các con chung của họ với nạn nhân.

Khai nhận tại tòa, Sơn trình bầy: "Bị cáo và bị hại rất yêu nhau, cũng không có mâu thuẫn gì. Bị cáo không mong muốn hậu quả xảy ra".

Lời sau cùng của mình, Sơn trình bầy: "Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. Vì tình yêu đích thực mà bị cáo đã cố ngăn không cho bị hại đi vào con đường tội lỗi, cuối cùng để xảy ra chuyện này..."

Nghe những lời ăn năn của bị cáo, mẹ nạn nhân đứng lên nói: " Xin tòa xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo. Tôi có giết chết bị cáo thì cũng không thể lấy lại tính mạng cho con mình".

T.Nhung