-“Nổ” là Trung tá công an và có nguồn vốn 2 tỉ USD, có thể giúp được bà Nương xây bệnh viện, Thọ và Thủy đã chiếm đoạt của bà này hàng trăm triệu đồng.

Bắt vợ Phó bí thư xã lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Hôm nay, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử đối với Lê Thị Thọ (42 tuổi, quê Thanh Hóa) và Hồ Thị Thu Thủy (45 tuổi, ở Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Do quen biết nên Thọ “nổ” với bà Nguyễn Thị Nương mình là Trung tá, trưởng một phòng tại Bộ Công an. Khi biết bà Nương cần vốn lớn xây bệnh viện ở tỉnh Bắc Ninh, gã khẳng định mình có khả năng “chạy” dự án.

Sau đó, Thọ giới thiệu với bà Nương rằng sẽ vay số tiền này của Hồ Thị Thu Thủy là người của dòng họ Hồ ở Trung Quốc. Hiện tại, bà Thủy đang gửi tiền tại ngân hàng quân đội, khoảng 2 tỉ USD. Theo đó, Nương phải đưa tiền cho Thọ và Thủy để lo thủ tục giải ngân.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Tin lời vị "trung tá" công an, bà Nương đã chuyển nhiều lần tổng cộng đủ 445 triệu đồng lo thủ tục giải ngân tiền. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy tiền được giải ngân, bà Nương sinh nghi và báo cảnh sát. Đến đầu năm 2017, công an bắt quả tang Thọ đang nhận 15 triệu đồng từ nạn nhân.

Thọ thừa nhận hành vi phạm tội và khai đã chia cho Thủy 225 triệu đồng trong số tiền chiếm đoạt.

Tại phiên tòa hôm này, Thủy cho rằng, bản thân không thực hiện hành vi lừa đảo như cáo trạng đã truy tố, bị cáo chỉ thừa nhận vai trò đồng phạm với Thọ. Thủy chỉ là nhà đầu tư có nhiều vốn không cần thiết phải đi lừa số tiền ít ỏi như vậy và đề nghị xem xét hình phạt cho bị cáo. 

Tuy nhiên, HĐXX khẳng định, có đầy đủ cơ sở chứng minh các bị cáo đã cấu kết giả mạo cán bộ Công an, gian dối rằng sẽ lo được nguồn tiền cho dự án bệnh viện. Các bị cáo có hành vi lừa đảo để chiếm đoạt 445 triệu đồng nên phải xử lý nghiêm theo pháp luật.

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Thọ 8 năm tù và bị cáo Thủy 9 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra, buộc hai bị cáo có trách nhiệm bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Bị tố chiếm đoạt gần 1,4 tỉ đồng, luật sư một mực kêu oan

Bị tố chiếm đoạt gần 1,4 tỉ đồng, luật sư một mực kêu oan

Bị thân chủ tố chiếm đoạt gần 1,4 tỉ đồng, luật sư Kiển khẳng định mình không phạm tội và một mực kêu oan.

Giả danh Phó vụ trưởng Văn phòng QH để lừa đảo xin việc làm

Giả danh Phó vụ trưởng Văn phòng QH để lừa đảo xin việc làm

Trần Văn Tiến dùng thủ đoạn tự giới thiệu giữ chức Phó vụ trưởng, Vụ Thư ký, Văn phòng QH, có khả năng xin vào ngành công an.

Lừa đảo trăm tỷ, ông trùm bán ‘đá trời’ đã 'bẫy' các nạn nhân ra sao?

Lừa đảo trăm tỷ, ông trùm bán ‘đá trời’ đã 'bẫy' các nạn nhân ra sao?

Tin rằng 'đá trời' được săn lùng với giá khủng, hàng chục người đã đưa cho gã cả trăm tỉ đồng để đầu tư.  

Đoàn Nga