- Dù có công rất lớn trong việc đưa Tàng Keangnam sập bẫy, nhưng nữ quái Lương Thị Thảo vẫn bị tòa phúc thẩm tuyên án tử hình, thay cho mức án chung thân ở phiên sơ thẩm.

Sau 3 ngày xét xử, chiều nay, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án tử hình đối với Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam).

Cho rằng kháng cáo của Tàng Keangnam và các đồng phạm là không có cơ sở, HĐXX cấp phúc thẩm đã bác bỏ và tuyên y án 10 mức án tử hình và 2 mức án chung thân.

HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận kháng nghị của VKS đối với bị cáo Lương Thị Thảo, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên bị cáo này mức án tử hình.

{keywords}
Tàng Keangnam tại tòa phúc thẩm. Ảnh: An ninh thủ đô

Theo bản án sơ thẩm, Tàng Keangnam là đối tượng cực kỳ nguy hiểm, coi thường pháp luật, cần loại bỏ vĩnh viễn khỏi xã hội, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên "ông trùm" này mức án tử hình. 8 bị cáo khác cũng phải chịu chung mức án tử hình.

Vợ và bố của Tàng Keangnam là Giàng Thị Sua (SN 1984) và Tráng A Chư (SN 1958) nhận mức án tù chung thân.

Riêng bị cáo Lương Thị Thảo (SN 1979, quê Bắc Giang), người đưa "ông trùm" Tàng Keangnam "sập bẫy" của cảnh sát dù bị VKS đề nghị mức án tử hình nhưng chỉ phải nhận án chung thân.

HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng, trong vụ án này, Thảo có công rất lớn. Có thể khẳng định, nếu không có Thảo thì không thể lần ra đường dây ma túy của Tàng Keangnam.

Sau phiên tòa trên, Tàng Keangnam kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ngoài Tàng Keangnam, nhiều bị cáo khác cũng làm đơn kháng cáo.

Riêng đối với Lương Thị Thảo, VKS tỉnh Bắc Ninh kháng nghị vì cho rằng mức án chung thân đối với bị cáo này là quá nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi phạm tội gây ra cho xã hội.

Nữ quái thoát án tử khai về quan hệ với trùm Tàng Keangnam

Nữ quái thoát án tử khai về quan hệ với trùm Tàng Keangnam

Tại phiên xử  phúc thẩm Tàng Keangnam và đồng phạm, nữ quái thoát án tử ngoạn mục nhờ đưa Tàng Keangnam sập bẫy khai về mối quan hệ với "ông trùm"

Lời sau cùng, Tàng Keangnam 'đòi' nhà và xe

Lời sau cùng, Tàng Keangnam 'đòi' nhà và xe

Được nói lời sau cùng, bị cáo Tráng A Tàng (còn gọi là Tàng Keangnam) đề nghị được trả lại tài sản. Phút cuối, Tàng vẫn khẳng định chỉ duy nhất mình phạm tội.

Vụ Tàng Keangnam: Chăn nuôi trâu bò đi Lexus tiền tỷ

Vụ Tàng Keangnam: Chăn nuôi trâu bò đi Lexus tiền tỷ

Chiều 9/12, tiếp tục phiên xét xử vụ Tàng keangnam, đại diện VKS truy vấn cựu bí thư chi bộ liên bản Giàng A Nhà: "Anh trai của Nhà là Giàng A Chứ chỉ làm ruộng mà lại có tài sản 1 triệu USD? Liệu có đúng hay không"...

‘Sói già Tây Bắc’ Tàng keangnam bị ‘dụ’ sa lưới như thế nào?

‘Sói già Tây Bắc’ Tàng keangnam bị ‘dụ’ sa lưới như thế nào?

Rất nhiều lần, cảnh sát tổ chức cài cắm, xâm nhập vào đường dây của Tàng, thậm chí chặn bắt anh ta, nhưng “sói già Tây Bắc” đã nhiều lần thoát lưới cảnh sát. Cuối cùng vì tin lời đàn bà, Tàng keangnam đã bị bắt. 

Đối diện án tử, ‘bóng hồng’ của Tàng Keangnam vẫn mỉm cười

Đối diện án tử, ‘bóng hồng’ của Tàng Keangnam vẫn mỉm cười

Một luật sư từng được chỉ định bào chữa cho Giàng Thị Sua kể lại, không giống hình ảnh mà vị luật sư này vẫn hình dung về vợ của một “ông trùm” khét tiếng, Sua có vẻ ngoài chân chất.

Tuyết Nhung