Sau 2 ngày xét xử phúc thẩm, chiều 27/1, TAND TP Cần Thơ tuyên án các bị cáo Trương Châu Hữu Danh, Nguyễn Phước Trung Bảo, Đoàn Kiên Giang, Nguyễn Thanh Nhã và Lê Thế Thắng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích, Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa phúc thẩm

Theo đó, TAND TP Cần Thơ đã tuyên y bản án sơ thẩm đối với các bị cáo. Đồng thời, HĐXX cũng bác kháng nghị của VKSND TP Cần Thơ về việc không áp dụng hình phạt bổ sung đối với các bị cáo.

Tòa nhận định, mặc dù Điều 331 không có quy định về hình phạt bổ sung nhưng Điều 41 Bộ luật Hình sự có quy định cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định được áp dụng khi xét thấy nếu để người bị kết án đảm nhiệm chức vụ, hành nghề hoặc làm công việc đó thì có thể gây nguy hại cho xã hội.

Trong vụ án này ngành nghề các bị cáo Danh, Giang, Nhã và Bảo là nhà báo, nhưng các bị cáo đã sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội. Do đó, việc áp dụng hình phạt bổ sung cấm hành nghề đối với các bị cáo là không trái với quy định pháp luật.

Từ đó, TAND TP Cần Thơ quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND huyện Thới Lai.

Bị cáo Danh bị tuyên 4 năm 6 tháng tù; Giang và Thắng cùng 3 năm tù; Nhã và Bảo cùng 2 năm tù cùng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân.

T.Chí  

Bị cáo Trương Châu Hữu Danh và nhóm 'Báo sạch' hầu tòa trong phiên phúc thẩm

Bị cáo Trương Châu Hữu Danh và nhóm 'Báo sạch' hầu tòa trong phiên phúc thẩm

Chiều nay, TAND TP Cần Thơ mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Trương Châu Hữu Danh và nhóm “Báo Sạch”.