- Hôm nay, như dự kiến, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Minh (SN 1980, Tiền Giang) về tội "cưỡng đoạt tài sản" liên quan đến chai nước Number One có ruồi của Tân Hiệp Phát.

Đúng 8h sáng, xe chở phạm của Công an tỉnh Tiền Giang đỗ xịch trước sân tòa án, Võ Văn Minh được dẫn giải xuống khỏi xe tù để lên phòng xử A của TAND Cấp cao. Trong chiếc áo sơ mi kẻ sọc màu tím, bị cáo Minh nhìn gầy hơn so với hồi diễn ra phiên sơ thẩm.

{keywords}
Bị cáo Minh bị dẫn giải đến tòa. Ảnh: Đinh Tuấn

Lặn lội từ Tiền Giang lên tòa để theo dõi phiên xử con trai, cha Võ Văn Minh lẳng lặng dõi theo từng bước chân của con trai. Khi được hỏi, ông nói rằng: "Con tôi không phạm tội. Tôi mong con được tuyên trả tự do tại tòa".

{keywords}

Cha mẹ Võ Văn Minh tại tòa.

Tham gia bào chữa cho bị cáo Minh có 6 luật sư, 4 luật sư có mặt tại tòa. Trước khi diễn ra phiên xử, các luật sư đã dành ít phút để tiếp xúc, động viên bị cáo. Riêng về phía Công ty TNHH Tân Hiệp Phát, tại phiên tòa phúc thẩm lần này, bà Trần Ngọc Bích - Giám đốc đại diện theo pháp luật của công ty không có mặt tại tòa, chỉ có người đại diện ủy quyền đến tòa.

Phiên tòa do bà Huỳnh Thanh Duyên - thẩm phán TAND Cấp cao làm chủ tọa.

Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận với phán quyết 7 năm tù đối với Võ Văn Minh được TAND tỉnh Tiền Giang đưa ra vào hồi giữa tháng 12 năm ngoái.

{keywords}
Các luật sư trao đổi với bị cáo Minh trước phiên xử

Bản án cho rằng căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, có đủ căn cứ xác định: ngày 3/12/2014, trong lúc lấy chai Number 1 loại 350ml (là sản phẩm của Công ty TNHH TM – DV Tân Hiệp Phát) ra bán cho khách, anh Võ Văn Minh phát hiện trong chai nước có con ruồi.

Sau đó, anh Minh đã điện thoại cho công ty Tân Hiệp Phát đề nghị mua lại chai nước trên với giá 1 tỷ đồng, sau đó hạ xuống 500 triệu đồng để đổi lấy chai nước và sự im lặng. Nếu không thông tin trên sẽ được phát tán.

Bà Trần Ngọc Bích - Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát - đã thực hiện yêu cầu, xuất chi 500 triệu đồng giao cho nhân viên đem xuống giao cho bị cáo Minh ở một quán cà phê ở Tiền Giang.

{keywords}
{keywords}
Bị cáo Minh tại phiên xử. Ảnh: Đinh Tuấn    
Sau khi vừa viết giấy biên nhận và nhận tiền đem bỏ vào cốp xe, Minh bị công an ập vào bắt giữ.

Ngay từ khi anh Minh bị bắt, dư luận đã đặc biệt quan tâm đến vụ án. Có hay không việc Tân Hiệp Phát cố ý "gài bẫy" người tiêu dùng? Giao dịch giữa anh Minh và Tân Hiệp Phát chỉ là giao dịch dân sự?

Tuy nhiên, sau 2 ngày xét xử và nghị án, TAND tỉnh Tiền Giang chấp nhận quan điểm của Viện kiểm sát, bác bỏ nhiều lời bào chữa của luật sư và tuyên phạt Võ Văn Minh mức án 7 năm tù. Sau phiên tòa, Võ Văn Minh làm đơn kháng cáo kêu oan, đề nghị tòa phúc thẩm xem xét.

M.Phượng