- Liên quan đến vụ “quý ông” kiện người tình đòi 1,4 tỷ đồng, tòa đã tuyên hủy tuyên hủy toàn bộ bản án, trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm xét xử lại từ đầu.

Ngày 24/8, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ kiện đòi tài sản giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Bình và bị đơn là bà Linh (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên chấp nhận đơn kháng cáo của phía bị đơn, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ về để TAND huyện Hóc Môn(TP.HCM) xét xử lại từ đầu.

Phán quyết trên được HĐXX đưa ra sau khi nhận định bản án của tòa sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng. Tòa đồng tình với quan điểm của luật sư phía bị đơn, cho rằng việc cấp sơ thẩm chỉ căn cứ vào chứng cứ duy nhất là đoạn băng ghi âm để tuyên ông Bình thắng kiện là thiếu căn cứ, không phù hợp với quy định pháp luật.

{keywords}
Sau chia tay, nhiều cặp đôi phát sinh tranh chấp.

Bởi lẽ, theo quy định để được coi là chứng cứ thì đoạn băng ghi âm phải đáp ứng đúng và đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật. Về nguyên tắc, đoạn băng ghi âm ông Bình cung cấp cho tòa là không hợp pháp nên không có cơ sở chấp nhận. Từ đó, tòa chấp nhận yêu cầu kháng cáo của bị đơn cũng như quan điểm của VKS, tuyên hủy toàn bộ bản án.

Theo nội dung vụ việc, hơn 20 năm trước, ông Bình (là Giám đốc một doanh nghiệp hoạt động trong ngành cao su - PV) gặp bà Linh rồi hai người phát sinh quan hệ tình cảm, có 1 con chung sinh năm 1995. Trong thời gian sống chung, ông Bình thường xuyên chu cấp tiền bạc để bà Linh buôn bán và nuôi con.

Mới đây, sau khi bà Linh đòi chấm dứt quan hệ tình cảm, ông Bình khởi kiện ra tòa đòi tài sản. Ông cho rằng trong năm 2012 và năm 2013, ông đã đưa cho bà Linh vay 1,4 tỷ đồng. Bà Linh hứa khi bán được nhà sẽ trả lại tiền nhưng không giữ lời và có ý định không thừa nhận nợ.

Do vậy, một ngày cuối tháng 5/2014, ông hẹn gặp bà Linh để nói chuyện và bí mật ghi âm lại để làm bằng chứng. Khi khởi kiện ra tòa, ông Bình đã nộp chứng cứ là đoạn băng ghi âm kèm theo 6 trang giấy A4 được cho là nội dung đánh máy lại cuộc đối thoại này.

Với chứng cứ trên, sau khi ông Bình được tòa tuyên thắng kiện, buộc bà Linh phải trả 1,4 tỷ đồng. Bức xúc, bà Linh cùng luật sư làm đơn kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét.

M.Phượng