-Dù anh Lộc đã nhảy xuống hồ để chạy trốn, Mạnh vẫn chạy đi đón đầu, dùng miếng ván đập đối thủ chìm nghỉm xuống hồ, tử vong.

Ngày 13/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của bị cáo Lâm Ngọc Mạnh (24 tuổi, quê Sóc Trăng), giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Trước đó, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Ngọc 16 năm tù về tội "Giết người". Hai đồng phạm của Ngọc là Lý Khanh và Lê Thanh Tuyền (cùng quê Sóc Trăng) cùng bị 1 năm tù về tội "Gây rối trật tự công cộng". Sau phiên sơ thẩm, Mạnh làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

{keywords}
Bị cáo Lâm Ngọc Mạnh tại phiên phúc thẩm

Theo điều tra, tối ngày 9/1/2016, Mạnh, Khanh và Tuyền đến nhà một người bạn ở huyện Bình Chánh (TP HCM) dự tiệc đầy tháng con của bạn. Tại đây, Mạnh hào hứng tới mời anh Nguyễn Văn Lộc uống bia với mình nhưng anh Lộc từ chối. Khi Mạnh quay về phòng trọ thì thấy anh Lộc đi theo gây sự, Mạnh vội vào phòng đóng cửa lại. Anh Lộc vẫn tiếp tục đứng ở cửa chửi bởi rồi lấy đá ném vào phòng Mạnh thách thức Mạnh ra đánh nhau với mình.

Nghe tiếng ồn ào, Khanh, Tuyền chạy tới đánh anh Lộc. Yếu thế, anh này bỏ chạy rồi nhảy xuống hồ nước gần đó để bơi sang bờ bên kia. Thấy vậy, Mạnh chạy sang đón đầu, nhặt một miếng ván lao xuống đập liên tiếp vào đầu, người anh Lộc cho tới khi anh này chìm xuống hồ mới thôi.

15 phút sau không thấy nạn nhân lên bờ, 3 bị cáo này vội nhảy xuống tìm thì phát hiện nạn nhân đã tử vong. Biết khó trốn thoát, ba bị cáo đã ra đầu thú khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên phúc thẩm, Mạnh khai không cố ý sát hại nạn nhân, chỉ định đánh “dằn mặt” nhưng không ngờ anh Lộc lại chết.

HĐXX nhận định bị cáo Mạnh đã thực hiện hành vi đến cùng, quyết tâm tước đoạt mạng sống của nạn nhân nên thuộc tình tiết phạm tội có tính chất côn đồ. Hơn nữa, tại phiên tòa này, không có thêm tình tiết nào mới nên HĐXX đã bác đơn kháng cáo của bị cáo.

Cặp đôi lừa đại gia Bạch Diệp đối diện với mức án chung thân

Cặp đôi lừa đại gia Bạch Diệp đối diện với mức án chung thân

Cho rằng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cần phải có mức án tương xứng với hành vi phạm tội, nên đại diện VKS đã đề nghị mức án chung thân cho cặp vợ chồng “siêu lừa”.

Vừa hết án dâm ô lại tiếp tục đi hiếp dâm trẻ em

Vừa hết án dâm ô lại tiếp tục đi hiếp dâm trẻ em

Khi đang thực hiện hành vi với bé gái 8 tuổi thì bị phát hiện, Khánh vội ôm quần bỏ chạy thục mạng.

'Ông chú' hại đời bé gái rồi đòi giám định xương

'Ông chú' hại đời bé gái rồi đòi giám định xương

Dù hơn tới gần 20 tuổi, nhưng Nghĩa vẫn dùng lời đường mật tán tỉnh, rồi hại đời bé gái.

Cuồng ghen, vác dao hạ sát vợ con

Cuồng ghen, vác dao hạ sát vợ con

Thuyết phục vợ quay về chung sống không được, gã chồng cuồng ghen cầm dao sát hại vợ và con trai 2 tuổi...

Người đàn bà lãnh án tử xin được hiến xác cho y học

Người đàn bà lãnh án tử xin được hiến xác cho y học

Được nói lời sau cùng, Thanh bình tĩnh nói, “Nếu bị tuyên y án tử hình thì bị cáo xin thi hành án sớm để hiến xác cho y học”.

Đoàn Nga