Ngày 30/3, TAND TP Cà Mau (Cà Mau) tuyên phạt Lê Minh Tài 1 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

{keywords}
Tài xế Lê Minh Tài trước tòa. 

Theo cáo trạng, Lê Minh Tài là tài xế xe tải chuyên chở thuê hàng hóa từ các tỉnh khác về Cà Mau và ngược lại. 

Trong khoảng thời gian từ tháng 8 - 10/2021, Tài chở hàng hóa từ các tỉnh vào Cà Mau. Thời điểm này dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Cà Mau bố trí nơi nghỉ tạm thời cho tài xế. Tuy nhiên, Tài không di chuyển đến điểm cách ly tạm thời dành cho tài xế và người đi cùng xe vận chuyển hàng mà nghỉ lại ở nơi xuống hàng.

Cho rằng công tác phòng, chống dịch Covid-19 của lãnh đạo tỉnh Cà Mau làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình và những tài xế xe tải khác, từ ngày 17/9 -27/11/2021, Tài sử dụng tài khoản facebook cá nhân viết, đăng tải 28 bài viết, 9 đoạn clip.

Nội dung các bài viết, clip tiêu cực, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của lãnh đạo tỉnh, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Làm việc với cơ quan chức năng, Tài khai nhận là sử dụng số điện thoại cá nhân để đăng ký và trực tiếp sử dụng tài khoản Facebook cá nhân từ năm 2019. 

Trước đó, tháng 6/2021, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cũng có quyết định xử phạt vi phạm hành chính Lê Minh Tài về hành vi “Lợi dụng mạng xã hội cung cấp thông tin xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân”, với số tiền 10 triệu đồng.

Ngọc Chúc

Người dân gọi tổng đài nóng về phòng chống dịch, không ai bắt máy

Người dân gọi tổng đài nóng về phòng chống dịch, không ai bắt máy

Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu chấn chỉnh việc người dân gọi đến tổng đài 1022, nơi tiếp nhận về công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhưng không ai bắt máy.