-Tại cơ quan điều tra và tại hai cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm, bị cáo Duy liên tục kêu oan và một mực khẳng định mình chỉ ngồi phía sau còn nạn nhân tử nạn mới là người cầm lái.


Ngày 31/8, TAND TP HCM đã quyết định tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả trả hồ sơ đề nghị điều tra làm rõ, vụ án Trần Phúc Duy (27 tuổi, quê Cần Thơ) phạm tội "Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ".

Trước đó, TAND quận 1 đã tuyên phạt Duy 3 năm 6 tháng tù. Cho rằng mình bị oan, Duy làm đơn kháng cáo kêu oan.

{keywords}
Bị cáo Trần Phúc Duy

Theo điều tra, sau khi đi nhậu, khoảng 2 giờ 15 phút ngày 30/7/2016, Duy điều khiển xe máy chở anh Lê Xuân Quý lưu thông trên đường Nguyễn Thị Minh Khai hướng từ đường Bà Huyện Thanh Quan về đường Pasteur (quận 1, TP HCM).

Khi đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), Duy điều khiển xe vượt đèn đỏ nên va chạm với xe đầu kéo. Sau cú va chạm, anh Quý ngã xuống đường được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau đó, Duy bị truy tố về tội "Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ".

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm và phiên phúc thẩm, bị cáo Duy đều khai rằng mình không phải là người cầm lái, mà chính nạn nhân Quý là người điều khiển xe máy gây tai nạn. Có mặt tại tòa, một người xin làm chứng cũng khai rằng thời điểm xảy ra vụ tai nạn thì anh Quý là người cầm lái, bị cáo Duy say xỉn nên chỉ ngồi sau.

HĐXX xét thấy vụ án nảy sinh tình tiết mới, chưa được điều tra làm rõ nên đã quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

'Chạy trường' cho con, hai bà mẹ thành tội phạm

'Chạy trường' cho con, hai bà mẹ thành tội phạm

Phát hiện bị Trung lừa “chạy trường” cho con trai, hai bà mẹ liền tới cơ quan công an tố cáo, nhưng sau đó cả hai nạn nhân đều bị khởi tố và dính vòng lao lý vì tội “Đưa hối lộ”.

Vụ thuốc ung thư dởm: Cán bộ Cục quản lý Dược có tránh khỏi liên đới?

Vụ thuốc ung thư dởm: Cán bộ Cục quản lý Dược có tránh khỏi liên đới?

Phiên xử cựu TGĐ VN Pharma đã kết thúc, nhưng dư luận đặt ra câu hỏi, tại sao số thuốc giả lại được cấp phép dễ dàng và cán bộ của Cục Quản lý Dược lại thoát khỏi vành móng ngựa một cách ngoạn mục đến vậy?

Cao Toàn Mỹ lên tiếng về 17 lần xuất ngoại với hoa hậu Phương Nga

Cao Toàn Mỹ lên tiếng về 17 lần xuất ngoại với hoa hậu Phương Nga

Cho rằng luật sư bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga có nhiều phát ngôn sai lệch, ông Cao Toàn Mỹ đã có đơn khiếu nại, đề nghị xử lý đối với luật sư này

Kiến nghị làm rõ trách nhiệm cán bộ Cục Quản lý dược

Kiến nghị làm rõ trách nhiệm cán bộ Cục Quản lý dược

TAND TP.HCM kiến nghị làm rõ hành vi của các đối tượng cán bộ Cục Quản lý dược, nếu có sai phạm sẽ khởi tố thành một vụ án khác. 

Đào tạo ca sỹ không thành, nhạc sỹ Hoài An bị khởi kiện

Đào tạo ca sỹ không thành, nhạc sỹ Hoài An bị khởi kiện

Nhận đào tạo cho một nam thanh niên đam mê âm nhạc, nhưng trong quá trình thực hiện hai bên đã phát sinh nhiều vấn đề, nhạc sỹ Hoài An đã bị người hâm mộ kiện ra tòa.


Đoàn Nga