- Người thanh niên nghi ngáo đá đã xông vào chốt gác chắn xe lửa rồi đóng cửa tử thủ trong nhiều giờ liền và có hành động vung dao kề cổ, dọa sẽ tự sát.

{keywords} 

Vụ việc xảy ra trong đêm 5/6 tại chốt gác chắn xe lửa ở đường Thích Quảng Đức, P.4, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Hiện công an Q.Phú Nhuận đang phối hợp cùng công an P.4 để điều tra, xử lý…

Nam thanh niên gây ra vụ việc trên bước đầu chỉ xác định tên Khương, hiện chưa rõ nhân thân, lai lịch. Quá trình tử thủ, Khương có bị 1 vết thương ở vùng cổ do tự gây ra, hiện cơ quan công an đưa Khương đi sơ cấp cứu và giám sát chặt chẽ.

Chị Trần Thị Cẩm N – là nhân viên gác chắn của chốt gác chăn nói trên cho biết, khoảng hơn 18h chiều 5/6 khi đoàn tàu chuẩn bị lưu thông qua địa bàn thì chị rời chốt để kéo barie. Đúng lúc này có 1 thanh niên từ đâu chạy vào chốt gác chắn rồi đóng cửa, ở lỳ bên trong.

Ban đầu chị N cùng 1 số người xunh quanh tiếp cận yêu cầu người thanh niên ra khỏi chốt. Tuy nhiên người này không đáp trả mà lấy con dao gọt hoa quả có trong chốt gác chắn kề lên cô yêu cầu những người có mắt phải đứng cách xa ra, nếu không sẽ tự sát. Hành động của người thanh niên đã tự gây ra 1 vết cắt ở cố, chảy máu.

{keywords} 

Người dân đã báo cho công an địa phương. Lực lượng công an P.4, công an Q.Phú Nhuận, cảnh sát 113, CSGT… lập tức có mặt, tiến hành phong tỏa hiện trường.

Sau đó có 1 thanh niên tìm đến, nói rằng người thanh niên đang cố thủ trong chốt gác chắn tên là Khương, mà anh có quen biết. Anh này có tiếp cận thuyết phục Khương nhưng cũng không đạt được kết quả.

Khoảng 20h10 lực lượng trinh sát hình sự của công an Q.Phú Nhuận đã bí mật đột nhập được vào bên trong chốt gác chắn, nhanh chóng tước đoạt con dao và khống chế nhanh gọn người thanh niên tên Khương. Do Khương bị thương tích ở cổ nên cơ quan công an nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sự việc xảy ra giờ cao điểm nên khá đông người dân hiếu kỳ đứng xem, gây nên tình trạng tắc nghẽn giao thông tại khu vực. Cơ quan công an cho rằng, nam thanh niên nói trên có dấu hiệu ngáo đá và hiện đang điều tra làm rõ.

Anh Sinh – Văn Đức