-Gây ra một loạt vụ trộm tại chung cư Phú Mỹ nhưng Li Li Cing không hề sợ sệt mà ngang nhiên qua lại hàng ngày tìm cơ hội “chôm chỉa”.

Sinh ra, lớn lên ở Khánh Hòa, nhưng tới năm 1995, qua mai mối Lý Thị Lệ Thanh (50 tuổi) kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc rồi nhập quốc tịch, sau đó đổi tên thành Li Li Cing. Tới năm 2000, chị ta được Chủ tịch nước cho thôi quốc tịch Việt Nam.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên sau 10 năm ở xứ người, năm 2005 Li Li Cing ly hôn người chồng quay về Việt Nam và làm chọn TP.HCM làm nơi sinh sống. Sau một thời gian xin việc khắp nơi không được, Li Li Cing quyết định đi dán tờ rơi tại các khu chung cư để quảng cáo nhận dọn vệ sinh theo giờ.

{keywords}Bị cáo Li Li Cin (áo trắng)

Ngày 7/4/2017, đọc thấy tờ quảng cáo của Li Li Cing, chị Phạm Thị C., ở chung cư Phú Mỹ, quận 7 đã gọi điện thuê Cing tới dọn dẹp vệ sinh cho gia đình. Đúng hẹn, Cing tới nơi và yêu cầu vợ chồng chị C. vào phòng ngủ để chị ta dọn dẹp cho khỏi bụi. Khi vào phòng làm việc của chị C., phát hiện thấy hai chiếc điện thoại của gia chủ để trên bàn, Cing nhanh tay “thó” trộm rồi bỏ trốn. Phát hiện vụ việc, gia đình chị C. đã đi báo cảnh sát.

Ngày hôm sau, Cing vẫn cả gan quay lại chung cư Phú Mỹ tiếp tục làm thuê để chờ cơ hội trộm cắp thì bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ.

Trước khi gây ra vụ trộm tại nhà chị C., bà ta còn trộm của một gia đình khác tại chung cư Phú Mỹ một chiếc Ipad khi được thuê tới dọn dẹp hàng ngày. Tuy nhiên, gia chủ đã không trình báo công an nên Cing không hề lo lắng mà tiếp tục “làm ăn” tại khu vực này.

Ngày 14/12, xét thấy hành vi của bị cáo Li Li Cing gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến tài sản thuộc sở hữu của người khác, cần phải xử lý nghiêm nhằm cải tạo, giáo dục và phòng ngừa chung đối với xã hội nên TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù giam về tội "Trộm cắp tài sản"

Dù về Việt Nam hơn chục năm nay nhưng Cing vẫn chưa làm thủ tục nhập lại quốc tịch. Khi thấy phóng viên chụp hình, Li Li Cing vội kéo áo che kín khuôn mặt.

Quẹt thẻ trộm cắp mua iphone bị bắt tại trận

Quẹt thẻ trộm cắp mua iphone bị bắt tại trận

Khánh kết bạn với người nước ngoài, sau đó rủ đi chơi, ăn nhậu rồi trộm thẻ tín dụng mang đi mua điện thoại Iphone 7 plus. 

Kẻ mang tiền án tội trộm cắp đánh chết trộm

Kẻ mang tiền án tội trộm cắp đánh chết trộm

Bị phát hiện đuổi bắt, thấy chủ nhà hô: "Trộm, trộm", kẻ trộm cắp cũng hô toáng lên: "Trộm, trộm"...

Camera quay cảnh người nước ngoài “tấn công” xe ô tô để trộm cắp

Camera quay cảnh người nước ngoài “tấn công” xe ô tô để trộm cắp

Camera hành trình ô tô ghi lại màn dàn cảnh trộm của nhóm người nước ngoài; nghi vấn chúng dùng đinh tự chế “tấn công” các xe ô tô ngay giữa trung tâm Sài Gòn.

Cặp đôi đâm người khi bị truy đuổi vì nghi trộm cắp

Cặp đôi đâm người khi bị truy đuổi vì nghi trộm cắp

Nam thanh niên cùng bạn gái bị dân đuổi bắt vì nghi là trộm. Người này chống trả đâm 1 người bị thương nhưng rồi bị dân bao vây đánh trọng thương.

'Bà chị cả' cùng đàn em 'đột nhập' sân bay Tân Sơn Nhất trộm cắp

'Bà chị cả' cùng đàn em 'đột nhập' sân bay Tân Sơn Nhất trộm cắp

Liên nói với băng của Thanh rằng có kho vải trong khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất không người trông coi và kêu nhóm này tìm cách lấy trộm.

Đoàn Nga