- Thái “côn” – kẻ nổ súng trước vũ trường 030 – X Club được xác định là tay giang hồ nguy hiểm, đang trốn truy nã của công an TP.Hà Nội về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Liên quan đến vụ “Điều tra vụ nổ súng trước vũ trường, 1 người bị thương” như VietNamNet đã thông tin, ngày 17/2 cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp Phùng Anh Thái (tự Thái “côn”, SN 1985, ngụ thôn Chu Mật, xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội).

Theo đó, Phùng Anh Thái được xác định là hung thủ nổ súng trước vũ trường 030 – X Club (số 21 – 27 đường Tôn Thất Thiệp, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) vào rạng sáng 12/2 làm ông Phạm Anh Tuấn (SN 1967, ngụ đường Nguyễn Văn Thủ, P.Đa Kao, Q.1) bị thương nặng.
Quyết định truy nã của công an TP.Hà Nội cuối tháng 4/2011 đối với Phùng Anh Thái (tức Thái “côn”) về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Liên quan đến vụ án, ngày 15/2 công an TP.HCM đã bắt giữ đối tượng Cao Chu Hải (SN 1988. ngụ Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) về hành vi “không tố giác tội phạm”.

Kết quả điều tra sơ bộ của công an TP.HCM xác định, vào đêm 11/2, gần 20 người gồm gia đình và bạn bè của bà Vương Thị Tường Vy (SN 1979, ngụ P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM) vào vũ trường 030 – X Club giải trí. Trong số đó có ông Phạm Anh Tuấn – là bạn của bà Vy.

Bên trong vũ trường, bàn của bà Vy ngồi cạnh bàn của nhóm 10 thanh niên, trong số đó có Phùng Anh Thái, tức Thái “côn”.

Vì đi đông nên người trong gia đình bà Vy có lấn sang và đụng chạm với một vài người trong bàn của Thái “côn”. Hai bên liền nảy sinh mâu thuẫn, cự cãi. Ông Phạm Anh Tuấn có sang bàn của Thái “côn” hòa giải, rồi bên nào mạnh bên nấy, tiếp tục cuộc vui…

Nhưng chỉ 20 phút sau, trong khi nhảy theo tiếng nhạc vũ trường, nhóm của bà Vy lại đụng chạm, nảy sinh cự cãi với nhóm của Thái “côn”.

Khi cự cãi, 2 bên dùng các vật dụng, ly trên bàn ném vào nhau. Trước tình trạng lộn xộn này, lực lượng bảo vệ của vũ trường 030 – X Club đã đến can thiệp; và do là khách quen nên họ đã năn nỉ Thái “côn” ra ngoài.

1h40 rạng sáng 12/2, nhóm gia đình, bạn bè của bà Vy ra về. Khi ra tới cổng vũ trường 030 – X Club, nhóm bà Vy lại giáp mặt với nhóm của Thái “côn” và tiếp tục là màn cự cãi. Bất ngờ Thái “côn” rút súng nhằm vào nhóm của bà Vy nã đạn. Sau tiếng súng nổ nhiều người thấy ông Tuấn gục xuống đất.

Gây án xong, Thái “côn” và đồng bọn lên 2 chiếc taxi đậu trước vũ trường tẩu thoát. Ông Tuấn được nhóm bạn đưa đến bệnh viện cấp cứu với vết bắn trên cổ và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Ngay sau khi vào cuộc điều tra, xác minh về hành trình của 2 chiếc taxi chở tên sát thủ nổ súng trước vũ trường, cơ quan công an đã làm rõ: sau khi gây ra vụ nổ súng, các đối tượng có liên quan đã kéo về nhà số 155 đường Dương Tử Giang, Q.5 – là nơi trú ngụ của Cao Chu Hải và một số tay giang hồ gốc Bắc.

Xác định Cao Chu Hải là đối tượng liên quan, Công an TP.HCM đã tiến hành lệnh tạm giữ để điều tra.
Hải khai báo, đêm 11, rạng sáng 12/2 có đi cùng một số chiến hữu, trong đó có Thái “côn” đến vũ trường 030 – X Club. Sau khi gây án, Thái “côn” và Hải kéo về nơi ở của Hải để ẩn nấp. Tuy nhiên do sợ lộ, Thái “côn” đã quyết định bỏ trốn…
 
Cũng liên quan tới vụ án, theo CA.TPHCM, vào cuối tháng 4/2011 Thái “côn” từng bị công an TP.Hà Nội truy nã về hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Khi đang lẩn trốn, Thái “côn” đã tìm vào TP.HCM, ẩn náu tại Q.5 và tiếp tục gây ra vụ nổ súng nói trên.

 Đàm Đệ