- Bước đầu xác định, 1 đơn vị công an cấp quận của Hà Nội đã đón đường “mời” cha con doanh nhân trên về làm việc.

Liên quan vụ “Truy tìm cha con doanh nhân bị bắt cóc ở Bình Thuận” xảy ra sáng 26/8 tại trước trường mầm non Tuổi Thơ ở TX.La Gi, tỉnh Bình Thuận như VietNamNet thông tin, nguồn tin mới nhất từ lãnh đạo công an TX.La Gi cho hay, bước đầu làm rõ đây không phải là một vụ bắt cóc mà là một hoạt động nghiệp vụ của lực lượng công an.

{keywords}

Hiện trường trước trường mầm non Tuổi Thơ – nơi cha con ông P bị người lạ đưa đi bằng ô tô của chính ông.

Phía Bộ Công an trong sáng cùng ngày, khi hay thông tin đã vào cuộc nhưng khi nắm thông tin vụ việc, đã đề nghị đơn vị công an liên quan báo cáo rõ tình hình.

Nhân vật đề cập trong vụ việc được xác định là ông Lê Hồng P, hiện là doanh nhân, chủ 1 khách sạn và 1 số cơ sở kinh doanh khác tại TX.La Gi.

Như đã thông tin, sáng 26/8 ông P dùng ô tô 4 chỗ chở con đi học. Khi đến trước trường mầm non Tuổi Thơ, bất ngờ 1 chiếc ô tô 7 chỗ ép sát, 1 số thanh niên từ trên xe tiếp cận, yêu cầu cha con ông P ra ngồi băng ghế sau và người trong nhóm thanh niên điều khiển xe ông P rời hiện trường.

Dù vụ việc xảy ra nhanh nhưng ông P kịp báo cho người nhà. Gia đình ông P trình báo, cha con ông bị bắt cóc nên nhiều đơn vị công an từ địa phương đến Công an tỉnh, Bộ Công an đã vào cuộc, tiến hành chốt chặn ở nhiều tuyến đường để chặn bắt.

Tuy nhiên, đến gần trưa cùng ngày, thông tin ban đầu về vụ việc được làm rõ. Được biết, ông P bị 1 đơn vị thuộc công an 1 quận tại TP.Hà Nội “mời” về điều tra.

Cụ thể, theo nguồn tin cho hay, ông P bị tình nghi có liên quan đến một số hành vi vi phạm pháp luật có tính chất băng nhóm. Vụ việc đang được công an 1 quận của TP.Hà Nội điều tra.

Sáng 26/8, ông P đưa con đi học thì tổ công tác của đơn vị công an tiếp cận, tiến hành mời về làm việc. Đáng nói trên xe ô tô lúc này có đứa con của ông P. Sau đó cha con ông P được đưa về TP.HCM để làm việc.

Hiện Bộ Công an, Công an TP.Hà Nội vào cuộc để nắm lại diễn biến hoạt động nghiệp vụ của đơn vị công an có liên quan trên. Đồng thời cơ quan công an cũng làm rõ những dấu hiệu, hành vi của ông P như đã đề cập.

Đàm Đệ - Lê Huân