- Sáng ngày 24/8, đại tá Nguyễn Văn Ly, trưởng công an TP Phan Thiết cho biết công an TP đã thành lập tổ công tác để xác minh vụ việc trưởng công an xã Tiến Thành, TP Phan Thiết bắn 2 phát súng vào một thanh niên tại tiệm hớt tóc do người này không đến trụ sở công an xã làm việc theo giấy mời.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 22/8, người dân thôn Tiến An, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết thấy nhiều công an và dân phòng đến tiệm hớt tóc Lê Vương của anh Lê Văn Thảo (25 tuổi), sau đó mọi người nghe 2 phát súng nổ chát chúa; tiếp đó anh Thảo được trưởng công an xã Tiến Thành và lực lượng dân phòng áp giải lên xe gắn máy trong tình trạng chảy máu ở phía sau lưng và được đưa về trụ sở công an xã.

{keywords}
Vết thương trên người anh Thảo

Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày anh Thảo được công an xã cho về trong tình trạng có 2 vết thủng hình tròn trên lưng và nhiều vết sưng tấy đỏ khác trên cơ thể khiến anh này phải đến cơ sở y tế chữa trị.

Theo lời kể của anh Thảo, trước đây anh có mâu thuẫn với một người em họ nên đã có xô xát với người này. Chính quyền xã xử lý vụ việc và anh Thảo đã nộp phạt. Nhưng không hiểu sao gần đây công an xã nhiều lần gửi giấy mời anh Thảo để tiếp tục làm việc về vụ xô xát này. Cho rằng đã trình bày sự việc với công an xã trước đó và do bận việc làm ăn nên anh Thảo đã không đến.

Khoảng 15 giờ 30 ngày 22/8, trưởng công an xã Tiến Thành và khoảng 10 người gồm công an, dân phòng đến tiệm hớt tóc của anh Thảo yêu cầu anh Thảo về trụ sở công an xã làm việc, nếu không sẽ áp giải. Do đang hớt tóc cho khách nên anh Thảo đã đề nghị chờ hớt xong mới đi. Bất ngờ thiếu tá Bùi Chí Hiếu, trưởng công xã rút súng bắn 2 phát đạn cao su vào lưng anh Thảo khiến anh này ngã gục, đau đớn. 

Sau đó thiếu tá Hiếu lao tới khống chế khóa tay và lệnh cho lực lượng dân phòng đưa anh Thảo ra xe máy, áp giải về trụ sở công an xã.

{keywords}

Thiếu tá Bùi Chí Hiếu, trưởng công xã

Theo giải trình của anh Thảo, về tới trụ sở thiếu tá Hiếu đưa anh này vào phòng đóng cửa rồi chửi bới và đánh đập, sau đó bắt ký vào biên bản tội gây rối trật tự công cộng và đến khoảng 17 giờ 20 cùng ngày thì cho về.

Anh Thảo cũng cho biết từ khi ở trụ sở công an về, anh thấy đau đớn, nhức mỏi và sốc nặng nên phải đóng cửa tiệm để nằm nhà điều trị.

Liên quan đến vụ việc, PV đã liên hệ với thiếu tá Bùi Chí Hiếu, trưởng công an xã Tiến Thành về nội dung mà anh Thảo tố cáo nhưng thiếu tá Hiếu từ chối cung cấp thông tin và phát ngôn về việc này.

Ông Nguyễn Duy Hùng, bí thư Đảng ủy xã Tiến Thành cho biết, ông đã nhận được thông tin về sự việc và đã hướng dẫn cho mẹ của anh Lê Văn Thảo là bà Trần Thị Hiếu viết đơn khiếu nại gửi lên UBND xã để được giải quyết khi bà này liên hệ ông để tố cáo sự việc.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Phan Thiết điều tra, làm rõ.

Lê Huân