- Với hành vi bị cho là đã lợi dụng mối quan hệ với đại gia để lừa đảo, Hoa hậu người Việt tại Nga bị cáo buộc đã chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng và đối diện mức án cao nhất lên đến tù chung thân.

Mới đây, VKSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và bạn của Nga là Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989) cùng về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4 Điều 139 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm, tù chung thân.

Theo nội dung vụ án, Trương Hồ Phương Nga có mối quan hệ thân thiết với ông C.T.M. (ngụ quận 7, TP.HCM). Ông M. là tổng giám đốc một số chuỗi công ty kinh doanh đa ngành nghề dịch vụ, cung ứng tại TP HCM và các tỉnh lân cận.

Biết ông M. là một đại gia, sau thời gian quen biết, Phương Nga nói với người này mình là hoa hậu nên có nhiều mối quan hệ, có thể mua nhà giá rẻ hơn giá thị trường. Tin tưởng, ông M. đã chuyển cho Nga 6 tỉ đồng để mua một căn nhà ở quận 5, TP.HCM. Nhận tiền xong, Nga nói căn nhà trên đã bị bán và nói rằng có một căn khác ở quận 2, giá thị trường 20 tỉ đồng nhưng nếu Nga mua sẽ được giá 16,5 tỉ đồng.

{keywords}

Tin lời Hoa hậu, ông M. lại tiếp tục chuyển tiền 16,5 để mua căn nhà ở quận 2. Sau đó, Nga không thực hiện thỏa thuận mà âm thầm làm giả nhiều giấy tờ mua bán một căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) rồi nói rằng căn nhà ở quận 2 "có vấn đề", nếu ông M. đồng ý thì mua căn nhà ở quận 1 với giá tương đương để thay thế. Lần này, ông M. lại đồng ý.

Thế nhưng, đợi mãi không mua được nhà ông M. liên hệ để hỏi cho rõ thì người đẹp này lẩn tránh rồi cắt đứt liên lạc. Ông M. đã tố cáo đến cơ quan công an. Trưa 19/3/2015, Hoa hậu Phương Nga bị Công an bắt khẩn cấp khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2, TP.HCM. Sau đó, Nguyễn Đức Thùy Dung cũng bị bắt giữ để làm rõ hành vi liên quan.

Cơ quan công tố xác định quá trình thực hiện hành vi lừa đảo, Nga đã được bạn thân là Nguyễn Đức Thùy Dung giúp sức làm giả nhiều giấy tờ nhằm chối bỏ khoản tiền 16,5 tỉ đồng nhận của vị đại gia.

Trương Hồ Phương Nga sang Nga định cư với cha mẹ vào năm 12 tuổi và trở thành Hoa hậu người Việt tại Nga năm 20 tuổi. Sau đó, Phương Nga về nước tham gia một số hoạt động trong ngành giải trí như người mẫu sự kiện, MC, đóng phim...

M.Phượng