Hàng nghìn người biểu tình phản đối chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tuần hành ngày 4/6, kể cả sau khi Phó Thủ tướng nước này thừa nhận chính phủ đã "rút ra được bài học".

TIN BÀI KHÁC:


Người biểu tình tụ tập đông nghịt tại trung tâm thành phố Ankara và quảng trường chính tại Istanbul khi màn đêm buông xuống, bất chấp chính phủ kêu gọi chấm dứt biểu tình.

Phó Thủ tướng Bulent Arinc thừa nhận sai lầm khi sử dụng "bạo lực quá mức" nhằm vào người biểu tình. Tuy nhiên, quan chức này từ chối xin lỗi những người mà ông khẳng định đã phá hoại tài sản và cản trở tự do của dân chúng.

Hai người đã thiệt mạng và hàng trăm người, gồm cả cảnh sát và dân thường, bị thương kể từ khi biểu tình nổ ra hôm 31/5, mở đầu bằng cuộc biểu tình ngồi chống lại kế hoạch dẹp bỏ một công viên ở Istanbul. Sau đó, biểu tình leo thang thành bạo loạn khi người dân bày tỏ sự giận dữ với đảng cầm quyền và cáo buộc Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan "Hồi giáo hóa" quốc gia có chủ trương thế tục này.

Theo tin từ Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, tổng cộng 90 cuộc biểu tình đã diễn ra tại 48 thành phố của nước này và hơn 1.700 người đã bị bắt giữ. Bộ trưởng Nội vụ Muammer Guler cho biết một số người có thể bị khởi tố.

Thanh Hảo (Tổng hợp)