Chúng được xây dựng để tượng trưng cho sự thịnh vượng và tầm nhìn của thành phố. Tuy nhiên, sau nhiều năm bị đình trệ hay do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, một số tòa nhà tuyệt vời nhất thế giới này đã bị hư hại nghiêm trọng.

TIN BÀI KHÁC:


Từ cao ốc Sathorn Unique 49 tầng ở Thái Lan, bị bỏ hoang sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1997 cho tới tòa nhà chọc trời sang trọng ở Venezuela đã biến thành khu ổ chuột cao nhất thế giới - tháp David...những tòa nhà không người ở cao nhất thế giới dưới đây từng là chuẩn mực của thành tựu kiến trúc.

{keywords} 

Sathorn Unique, tòa nhà 49 tầng trống rỗng nhìn ra sông Chao Phraya tại Thái Lan, từng được mệnh danh là khu phức hợp dân cư và văn phòng nghệ thuật của quốc gia.

Tuy nhiên công trình xây dựng cao 174m này đã bị bỏ rơi sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1997 và hiện giờ nó được biết tới với cái tên "tháp ma" của Bangkok.

{keywords} 

Vào năm 1994, một số hình ảnh từ bộ phim bom tấn Hollywood The Client đã được chụp ở quanh Sterick Building ở Memphis (Mỹ).

Tuy nhiên, trừ lần đó ra, tòa nhà từng được gọi là "Nữ hoàng của Memphis" đã bị bỏ hoang từ năm 1986.

Vào thời kỳ huy hoàng, Sterick Building là nơi tập trung ngân hàng, hiệu thuốc, tiệm cắt tóc và hiệu làm đẹp. Ba tầng đầu tiên của tòa nhà được làm từ đá granit.

Năm ngoái, The Commercial Appeal đưa tin, các nhà chức trách đang đẩy nhanh một nghiên cứu có tính khả thi về sự phát triển sử dụng hỗn hợp của tòa tháp theo phong cách gothic cao 111m này.

Việc quy hoạch lại một nơi từng sầm uất được cho là một thử thách bởi nó quá lớn và nằm trong một khu vực nơi nhu cầu về không gian văn phòng đã giảm.

{keywords} 

Tòa nhà này được mệnh danh là Sekeletor vì tương tự giống một cái đầu lâu đặt lên một thân hình chưa hoàn chỉnh.

Việc xây dựng tòa nhà cao 92m tại Kraków, Ba Lan này được bắt đầu vào năm 1975 nhưng đã bị ngừng lại khoảng 4 năm sau đó vì kinh tế trì trệ, chính trị bất ổn và việc thực thi thiết quân lập đối với Krakow.

Tuy nhiên, mặc dù đã trải qua một loạt chủ sở hữu, tòa nhà này chưa bao giờ được hoàn thành hay thương mại hóa và hiện là nơi để đặt các biển quảng cáo điện tử.

{keywords} 

Từng được gọi là Tháp Thành phố Crescent và Dinh thự Thành phố Crescent, tòa nhà cao thứ ba tại New Orlean (Mỹ) - Plaza Tower - nằm im lìm ngày giữa trung tâm thành phố.

Tòa nhà cao 162m này đã không được sử dụng từ năm 2002 vì các vấn đề môi trường như nấm mốc độc hại và amiăng.

Kế hoạch chuyển đổi tòa nhà văn phòng này trở thành một khu dân cư với diện mạo mới của một nhà phát triển mua tòa nhà vào năm 2005 với giá 120 triệu USD, đã bị cản trở bởi cơn bão Katrina.

Trang Nola.com đưa tin, chủ sở hữu mới nhất của tòa nhà vào năm ngoái đã cố gắng đưa nó vào danh sác di tích lịch sử quốc giác để nhận được hỗ trợ tài chính và quy hoạch lại.

{keywords} 

Tháp David ở Venezuela bị bỏ hoang về mặt lý thuyết.

Không điện, nước, tòa nhà chọc trời 45 tầng này được xây dựng trong những năm phát triển vượt bậc của đất nước đã trở thành một khu ổ chuột cho 2.500 người vô gia cư.

{keywords} 

Khách sạn Ryugyong ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên) được dự kiến mở cửa trong năm nay sau khi bị lãng quên gần 30 năm.

Nhưng phóng viên của CNN dự đoán tòa nhà 330m khổng lồ, với quá nhiều cửa kính, sẽ được ghi danh vào sách kỷ lục thế giới với danh hiệu tòa nhà bị bỏ hoang cao nhất thế giới.

Triều Tiên đã bắt tay vào xây dựng tòa nhà 105 tầng này vào năm 1987.

Vào năm 1989, nó bị trì hoãn vì vấn đề xây dựng và vật liệu, và một lần nữa bị bỏ dở vào năm 1992 vì thiếu tiền đầu tư. Công trình này bị ngừng hẳn vào năm 1993.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)