Với mong muốn tìm hiểu những băn khoăn của các cử tri, Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg đã cải trang thành một tài xế taxi trong một buổi trưa.

TIN BÀI KHÁC:


"Đối với tôi, thật quan trọng để lắng nghe những điều mọi người thực sự đang nghĩ. Nếu có một nơi nào đó để mọi người nói lên suy nghĩ của mình, đó chính là trên taxi," ông Stoltenberg viết chú thích bên dưới video được đăng trên Facebook, Twitter và YouTube.

Đoạn video được công bố trong khi chiến dịch cho cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào hôm 9/9 đang trong thời điểm gay cấn nhất, trong đó liên minh cánh tả do Stoltenberg lãnh đạo có vẻ như sắp nhận phần thua, theo thăm dò dư luận mới nhất.

Stoltenberg mặc đồng phục của hãng Taxi Oslo trong một buổi trưa và đón các vị khách trên một chiếc Mercedes màu đen tại thủ đô của Na Uy.

Một chiếc camera giấu kín được gắn trong xe để ghi lại những phản ứng từ hành khách, bao gồm một người hồn nhiên thốt lên rằng: "Từ góc nhìn này, ông ấy thực sự trông giống thủ tướng."

Một phụ nữ lớn tuổi, người nhận ra Stoltenberg đã đề nghị ông làm điều gì đó về việc điều chỉnh lương cho các các quan chức, phàn nàn rằng họ không nên tiêu tốn hàng triệu đôla như vậy.

Phản ứng trước những vị khách nhận ra mình, Stoltenberg thừa nhận rằng ông đã không lái xe suốt trong 8 năm nay.

Khi được báo lá cải Verdens Gang đặt câu hỏi liệu ông có ý định trở thành tài xế taxi nếu không đắc cử hay không, Stoltenberg đã trả lời rằng: "Tôi nghĩ rằng đất nước này và cả những hành khách đi taxi sẽ nhận được dịch vụ tốt hơn nếu tôi trở thành một thủ tướng chứ không phải một tài xế taxi".

Cũng theo tờ Verdens Gang, những vị khách ngồi trên chiếc taxi do Thủ tướng Na Uy lái hôm đó không phải trả tiền.

Sầm Hoa (CNA/YouTube)