Ở tuổi 27, chính trị gia mới nổi người Áo Sebastian Kurz đã được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng và là người trẻ nhất từng đảm nhận vị trí này trong liên minh châu Âu (EU).

TIN BÀI KHÁC:


Kurz, từng là thư ký nhà nước trẻ nhất, đã chính thức đảm nhận vai trò mới vào hôm thứ Hai (16/12) khi chính phủ liên minh Đảng Dân chủ Xã hội - Nhân dân tuyên thệ nhậm chức.

Khối cầm quyền tại Áo, đảng Dân chủ Xã hội và đảng Nhân dân Bảo thủ, đã dành chiến thắng vào hồi tháng 9. Đảng Dân chủ Xã hội đã dẫn đầu với 27,1% phiếu bầu trong khi Đảng Nhân dân về sau với 23,8%.

Được xem là một ngôi sao mới nổi của Đảng Nhân dân, Kurz đã giành được những lời khen ngợi với các công việc tại các trường học và  với người nhập cư Hồi giáo.

Là một thư ký nhà nước, ông đã theo đuổi một chính sách hòa nhập người nhập cư với xã hội Áo bằng khác yêu cầu con cái của họ nói tiếng Đức trước khi tới trường.

Ông cũng thành lập các lớp học ngoại ngữ miễn phí cho các lãnh đạo tôn giáo Hồi giáo và phát hành một diễn đàn đối thoại với những người theo đạo Hồi.

Được biết, trên cương vị là Ngoại trưởng Áo, Sebastian Kurz sẽ phụ trách các vấn đề hội nhập cũng như các công việc của Liên minh châu Âu và thế giới.

Sầm Hoa (Theo BBC/Euronews)