Dữ liệu radar quân sự cho biết, chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines cố tình bay qua bán đảo Malay, hướng về quần đảo Andaman, hãng Reuters dẫn một số nguồn tin cho biết.

{keywords}

Các nỗ lực tìm kiếm đa quốc gia sẽ được đẩy mạnh tại biển Andaman và ở Ấn Độ Dương.

Phân tích các dữ liệu radar cho thấy, chiếc máy bay chở 239 người đã chủ đích chuyển hướng từ lộ trình đông bắc - Kuala Lumpur tới Bắc Kinh - sang lộ trình bay về phía tây, sử dụng hành lang bay thường dành cho các tuyến đi tới Trung Đông và châu Âu, các nguồn tin gần gũi với cuộc điều tra về sự biến mất bí ẩn của chiếc Boeing 777.

Hai nguồn tin của Reuters cho hay, một chiếc máy bay không rõ số hiệu - nhưng được các nhà điều tra cho rằng đó là MH370 - đã đổi lộ trình khi nó được phát hiện lần cuối trên radar quân sự ở ngoài khơi bờ biển tây bắc của Malaysia.

Điều này cho thấy, máy bay hoặc được phi công điều khiển hoặc do ai đó có kiến thức về đổi lộ trình lái, các nguồn tin trên cho hay.

Theo nguồn tin của Reuters, dữ liệu của radar quân sự cho thấy máy bay hướng về quần đảo Andaman của Ấn Độ - một chuỗi hòn đảo nằm giữa Biển Andaman và Vịnh Bengal.

Một nguồn tin thứ ba nắm được thông tin về cuộc điều tra cho hay, hiện cuộc điều tra đang tập trung vào giả thuyết ai đó biết lái máy bay đã cố tình chuyển hướng chuyến bay.

"Những gì chúng tôi có thể nói đó là chúng tôi đang xem xét giả thuyết máy bay bị phá hoại và không tặc không được loại trừ, nguồn tin - là một cảnh sát cấp cao của Malaysia cho hay.

Cả ba nguồn tin trên đều từ chối nêu danh vì không được ủy quyền phát biểu với truyền thông do tính nhạy cảm của cuộc điều tra.

Với những bằng chứng mới trên, các nguồn tin cho hay, các nỗ lực tìm kiếm đa quốc gia sẽ được đẩy mạnh tại biển Andaman và ở Ấn Độ Dương.

Hoài Linh