Mái lợp của một tòa nhà trong biệt thự do nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sở hữu đã bị sập, có vẻ như do lỗi xây dựng, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Ảnh do Google Earth chụp năm 2012 (trái) và ảnh vệ tinh Airang 3 chụp năm nay.

So sánh một bức ảnh do vệ tinh Arirang 3 của Hàn Quốc chụp vào tháng 3 năm nay và một bức ảnh trước đó được chụp bằng Google Earth cho thấy một ngôi nhà trong dinh thự đã bị sập mái.

Một chuyên gia hình ảnh vệ tinh của Mỹ, người chuyên phân tích các bức ảnh về những biệt thự xa xỉ và các tòa nhà chính quyền mà các quan chức cấp cao Triều Tiên sử dụng cho thấy ngôi nhà bị sập mái dường như là một bể thủy sinh được xây vào năm 2011.

Ông Kim đã có một bể cá cảnh với các vật liệu được nhập khẩu từ Ý, Đức và các loài thủy sinh có tổng trị giá khoảng 3,3 triệu USD, trong đó bao gồm những con cá heo được mua từ Trung Quốc.

Theo những người ly khai Triều Tiên, các kỹ sư quân đội chịu trách nhiệm xây dựng các biệt thự của Kim Jong-un. Các chuyên gia nói rằng ông Kim đã cho xây một loạt công trình hoành tráng kể từ khi lên nắm quyền lực và việc đẩy nhanh tiến độ đã dẫn tới những sai xót trong xây dựng.

Một nguồn tin cho biết "một khi Kim Jong-un đã đề ra ngày hoàn thành, thì không bàn cãi gì nữa. Điều này đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng và gây ra các vấn đề về chất lượng."

Sầm Hoa