Một ngọn lửa khổng lồ đã tấn công thành phố cảng Valparaiso, Chile khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và phá hủy hơn 500 ngôi nhà, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


Thủy quân lục chiến Chile đã đi tuần tra khắp các con phố sau khi Tổng thống Michelle Bachelet ban bố tình trạng thảm họa, trong cái mà thị trưởng Valparaiso, Jorge Castro miêu tả là trận hỏa hoạn tồi tệ nhất trong lịch sử thành phố.

Valparaiso là một trong những thành phố cảng quan trọng nhất của Chile, cách thủ đô Santiago khoảng 135km về phía tây.

Ngọn lửa, trở nên dữ dội hơn bởi những cơn gió mạnh của bờ biển Thái Bình Dương, đã khiến hai công dân thiệt mạng, thiếu tướng hải quân Julio Leiva cho biết.

Các báo cáo ban đầu cho thấy ít nhất 4 người đã bị thương với cấp độ khác nhau.

{keywords} 

Các đội cứu hộ đã có mặt để giúp đỡ những người dân hít phải khói, khí độc khi ngọn lửa lần lượt nhấn chìm các tòa nhà và gây ra một vài vụ nổ nhỏ.

Thị trưởng Castro đã cảnh báo con số 500 ngôi nhà bị phá hủy ban đầu có thể tăng lên khi các nhà chức trách đánh giá đầy đủ hơn về thiệt hại của vụ hỏa hoạn.

Văn phòng khẩn cấp Onemi Chile ước tính có khoảng 5.000 người đã phải đi sơ tán.

Gần 14 tiếng sau khi đám cháy bùng phát đêm thứ Bảy (12/4), còi báo động vẫn rú lên từng hồi và tro bụi bay phủ kín những ngọn đồi của Valparaiso khi những người lính cứu hỏa vật lộn trong việc kiểm soát ngọn lửa.

{keywords} 

La Cruz và Las Canas là những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

"Chúng tôi chạy khỏi La Cruz, từ một căn hộ tôi của mình. Tất cả đã bị thiêu rụi, ngôi nhà của em gái tôi cũng bị cháy," chị Rosa Guzman kể lại.

Trong khi đó, quan chức khẩn cấp Guillermo de la Mazza cho biết những cơn gió mạnh đã khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn và việc sơ tán người dân đang được đặt lên hàng đầu.

Sầm Hoa