Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tỏ lòng tôn kính đối lãnh tụ Kim Nhật Thành vào hôm thứ Ba (15/4) nhân kỷ niệm 102 năm ngày sinh của ông, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

 {keywords}

Ông Kim đã tới thăm Cung tưởng niệm Kumsusan, nơi đặt thi hài của lãnh tụ Kim Nhật Thành và cố chủ tịch Kim Jong-il, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

Lãnh tụ Kim Nhật Thành mất năm 1994 và sinh nhật ông, còn được gọi là Ngày của Mặt trời, là một trong ngày lễ quan trọng nhất tại Triều Tiên.

Đi cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un còn có các quan chức cấp cao Triều Tiên như: Chủ nhiệm tổng cục chính trị quân đội Triều Tiên Choe Ryong-hae và Bộ trưởng Các lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên Jang Jong-nam, KCNA cho biết.

Các tướng lĩnh có mặt tại buổi lễ đã "cam kết sẽ hoàn thành sự nghiệp cách mạng và chính sách ưu tiên quân đội" do hai nhà lãnh đạo tiền nhiệm khởi xướng.

Kim Jong-un lên nắm quyền điều hành đất nước vào tháng 12/2011 sau khi ông Kim Jong-il, người đã thừa kế quyền lực từ lãnh tụ Kim Nhật Thành, đột ngột qua đời.

Sầm Hoa