Hòn đảo ma ám nổi tiếng nhất thế giới, nơi hàng nghìn nạn nhân của dịch hạch bị bỏ mặc và các bệnh nhân thần kinh bị mổ thùy não, hiện đang được rao bán, DailyMail đưa tin.


{keywords} 

Hòn đảo này bị ám ảnh tới mức suốt nhiều năm liền không một du khách nào được phép đặt chân lên đó.

Tuy nhiên, hiện giờ một trong những nơi đáng sợ nhất thế giới - đảo Poveglia, ở phá Venice, có thể thuộc quyền sở hữu của bạn. Chính phủ Italia đang định đưa đảo này ra bán đấu giá nhằm giảm bớt nợ công đang đè nặng nước này.

{keywords} 

Tiếng tăm rùng rợn của hòn đảo này xuất phát từ các hầm dịch của hòn đảo.

Khi dịch hạch tấn công Italia, hàng nghìn thi thể và những nạn nhân bị bệnh vẫn còn sống bị vứt bỏ trên đảo, để chôn, để thiêu sống và mặc cho thối rữa.

{keywords} 

Nhiều thế kỷ sau, một bệnh viên tâm thần mọc lên ở đây. Bệnh viện do một bác sĩ dựng lên, ông này khét tiếng là hành hạ bệnh nhân bằng những ca phẫu thuật thùy não không cần thiết. Phát điên vì những hồn ma của bệnh nhân, cuối cùng, bác sĩ này tự vẫn từ tháp của bệnh viện.

{keywords} 

Hòn đảo này đang bị bỏ hoang, không một du khách nào được đặt chân tới đây dù bệnh viện, nhà thờ và lò thiêu vẫn còn đó.

{keywords} 

Các nhà điều tra về những hiện tượng siêu linh phát hiện các hoạt động ở khu vực này rất cao. Nạn nhân dịch hạch nổi tiếng nhất ở đảo này là Maria bé bỏng, người bị tách khỏi cha mẹ khi dịch bệnh bùng phát và được cho là cứ đứng hướng về quê nhà Malamocco và khóc.

{keywords} 

Một phóng viên truyền hình làm việc cho chương trình "Phiêu lưu mạo hiểm hồn ma" cho hay, anh ta đã bị ma nhập khi thăm hòn đảo này.

{keywords} 

Ước tính 100.000 người Venice đã thiệt mạng trên đảo này vào thế kỷ 16, khi nhà chức trách cố dập tắt dịch bệnh. Bất cứ ai có triệu chứng bệnh đều bị bắt và tống tới đảo Poveglia, nơi họ bị bỏ mặc cho chết hoặc bị chôn sống trong những hầm mộ. Đất trên đảo này được cho là sự pha trộn của tro và xương người.

{keywords} 

Cư dân phá Venice rất mê tín về đảo này và coi nó là nơi ăn năn hối lỗi của những linh hồn xấu xa. Người địa phương có câu: "khi một kẻ ác qua đời, hắn sẽ sống dậy tại Poveglia".

{keywords} 

  • Hoài Linh