Dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc được coi là tốt nhất trên thế giới. Thực tế, chúng tốt tới mức những du khách tới từ các quốc gia khác như Trung Quốc và Nhật Bản đã gặp phải không ít rắc rối khi trở về nước, trang Odditycentral đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Nghe có vẻ phi lý nhưng đó là sự thật. Hầu hết khi mọi người nâng mũi hoặc bơm môi, ngoại hình của họ sẽ được cải thiện hơn trước chút ít. Tuy nhiên, những người trở về sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc, họ thực sự như được lột xác. Nếu nhìn các bức ảnh trước và sau khi phẫu thuật, chắc chắn bạn sẽ không nhận ra hai cô gái trong bức ảnh là một và điều này có thể khiến các nhân viên hải quan tại sân bay bối rối.

{keywords} 

Rất may, các bệnh viện tại Hàn Quốc đã đoán trước tình hình và tìm ra giải pháp. Họ sẽ cấp "giấy chứng nhận phẫu thuật thẩm mỹ" cho các bệnh nhân tới từ quốc gia khác. Những tấm bằng chứng nhận này bao gồm số hộ chiếu, nơi thường trú của bệnh nhân, tên, địa chỉ và con dấu của bệnh viện. Khách du lịch có thể sử dụng tấm bằng này để chứng minh với các nhân viên hải quan khi trở về nhà.

Trong một sự cố hy hữu, 23 phụ nữ đã bị giữ lại tại văn phòng nhập cư Trung Quốc. Họ khoảng 36-54 tuổi, có đôi mắt to, mũi cao, cằm thon và không giống ảnh trên hộ chiếu.

{keywords} 

"Sau khi họ bỏ mũ và kính ra theo yêu cầu, chúng tôi nhận thấy họ trông rất khác," Chen Tao, nhân viên sân bay Hồng Kiều, Thượng Hải cho biết. "Chúng tôi phải so sánh những chỗ chưa được chỉnh sửa với bức ảnh của họ một cách kỹ lưỡng."

Thông thường để đối chiếu ảnh với người thật chỉ mất 45 giây nhưng các nhân viên hải quan ở đây đã mất tới vài phút để nhận dạng mỗi người. "Họ nói với các nhân viên rằng họ là bạn và cùng nhau tới Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ," Chen nói. "Sau khi được xác nhận, chúng tôi đã yêu cầu họ làm lại hộ chiếu ngay lập tức."

{keywords} 

Năm 2011, có khoảng 2.500 khách du lịch tới Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ và khám chữa bệnh. Con số này đã tăng lên  gấp 10 lần vào năm ngoái, 25.176 người, trong đó đa phần là người Trung Quốc.

Sầm Hoa