Một cậu bé 16 tuổi may mắn đã sống sót sau hơn 5 tiếng bám trên buồng càng của chiếc máy bay đi từ California tới Hawaii (Mỹ).

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Cậu bé đã không bị thương mặc dù nhiệt độ ở độ cao 11.500m rất thấp và thiếu oxy, hãng hàng không và các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI cho biết.

"Đứa trẻ thật may mắn vì đã sống sót," hãng tin Skynews trích lời phát ngôn viên FBI Tom Simon tại Honolulu.

Cậu bé đã nhảy ra khỏi buồng càng (chứa càng máy bay khi thu càng) sau khi chuyến bay mang số hiệu 45 của Hawaiian Airlines khởi hành từ San Jose, California hạ cánh xuống Maui vào sáng 20/4.  Các nhân viên hàng không đã phát hiện ra một cậu bé đi lạc tại sân bay Kahului và báo cho bộ phận an ninh.

Theo Simon, cậu bé đã trốn khỏi nhà tại Santa Clara, California sau một trận cãi cọ và nhảy khỏi một hàng rào để lên chuyến bay.

Thiếu niên 16 tuổi này đã gần như bất tỉnh trong cả chuyến đi.

Tờ Maui News cho biết, cậu bé đã bị các nhân viên sân bay Kahului hỏi thăm và hiện đang hợp tác với các nhà chức trách.

"Lo lắng hàng đầu của chúng tôi lúc này là tình trạng sức khỏe của cậu bé, người đã may mắn sống sót", Hawaiian Airlines cho biết trong một tuyên bố.

Hãng hàng không này cũng nói thêm rằng, các nhà chức trách hàng không và nhà thầu tại San Jose đã "sẵn sàng hỗ trợ các cơ quan chính phủ khác để điều tra về vụ việc này."

Tháng 8 năm ngoái, một cậu bé Nigeria đã trốn dưới buồng càng một chiếc máy bay của hãng hàng không Arik Air và sống sót sau chuyến bay kéo dài nửa tiếng đồng hồ từ quê nhà ở thị trấn Benin tới trung tâm thương mại Lagos cách đó gần 340km.

Sầm Hoa