Michelle Obama và Laura Bush, hai đệ nhất phu nhân của các thế hệ khác nhau, đảng phái chính trị khác nhau, hôm 6/8 đã có chung một tiếng nói về tầm quan trọng của việc giáo dục trẻ em và phụ nữ trên toàn cầu.

{keywords}

"Bạn phải thay đổi quan điểm trước khi thay đổi hành vi", đệ nhất phu nhân Mỹ Obama cho hay.

{keywords}

Michelle nói, khoảng 60 triệu bé gái, gồm cả 30 triệu em ở khu vực hạ Sahara châu Phi không được tới trường. Theo bà, cho tới khi các lãnh đạo thế giới hiểu rằng việc dạy dỗ các bé gái cũng quan trọng như dạy các bé trai.

{keywords} 

Bà Michelle và Laura vừa mở một chương trình với sự tham gia của hơn hai chục đệ nhất phu nhân/phu quân của các quan chức châu Phi, những người đang dự họp Hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo Mỹ - Phi.

{keywords} 

Chương trình do hai đệ nhất phu nhân Mỹ khởi xướng đã nêu bật vai trò của các đệ nhất phu nhân/phu quân và tập trung vào quan hệ đối tác công - tư, đầu tư vào giáo dục, y tế và phát triển kinh tế.

{keywords} 

Có mặt tại sự kiện diễn ra ở trung tâm Kennedy, cựu Tổng thống Bush nói đùa với vợ các nhà lãnh đạo châu Phi: "Tôi phải nhấn mạnh rằng đây là sự kiện của những đệ nhất vợ/chồng chứ không phải cuộc họp của các đệ nhất phu nhân".

  • Hoài Linh