Một bé gái Indonesia bị cuốn trôi trong trận sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004 vừa đoàn tụ với cha mẹ sau 10 năm trong cảnh cả nhà đã nghĩ bé đã chết.

TIN BÀI KHÁC


{keywords}

Theo DPA, Raudhatul Jannah mới 4 tuổi khi cô bé và anh trai bị sóng thần cuốn trôi khỏi nhà tại quận Tây Aceh, tỉnh Aceh hôm 26/12/2004, Jamaliah, mẹ bé kể.

Theo Jamaliah, bà và chồng đã từ bỏ việc tìm kiếm cô bé sau một tháng vì cho rằng bé đã chết. Tuy nhiên, khi anh trai của Jamalia phát hiện ra một bé gái giống cháu mình vào tháng 6 thì cả gia đình đã đi tìm và phát hiện cô bé hiện được một người phụ nữ lớn tuổi nuôi nấng ở một nơi gần đó là Aceh Barat Daya.

Cả gia đình đã đoàn tụ hôm 6/8.

"Tôi và chồng rất vui khi tìm thấy con bé", Jamalia nói qua điện thoại từ Meulaboh, thành phố chính ở tây Aceh. "Đó là phép màu từ Chúa trời".

Jamaliah kể, cô chắc chắn đó là con gái mình ngay khi nhìn thấy cô bé sau 10 năm. "Nếu ai còn nghi ngờ, tôi sẵn sàng thử ADN".

Theo Jamaliah, sau khi sóng thần ập tới, Raudhatul và anh trai, lúc đó 7 tuổi, đã trượt khỏi vòng tay cha mẹ khi tóm một mảnh gỗ nổi. 

Raudhatul, năm nay 14 tuổi, kể với cha mẹ rằng anh trai của bé cũng có thể còn sống vì cả hai bị kẹt trên đảo Banyak. "Chúng tôi đang tìm cháu trên đảo Banyak vì tin con vẫn còn sống".

Sóng thần Ấn Độ Dương, xảy ra sau một trận động đất lớn ở ngoài khơi đảo Sumatra, đã làm 230.000 người tại 14 nước thiệt mạng.

Hoài Linh