Reuters đưa tin các vụ pháo kích nghiêm trọng vào khu dân cư ở Donetsk, miền đông Ukraina, giữa quân chính phủ và quân ly khai đã khiến hàng chục dân thường thiệt mạng.  

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}
Một binh sĩ Ukraina đứng gác ở chốt an ninh. Ảnh: Reuters

Các loạt đạn pháo nhằm vào phố Chelyuskintsev, phía bắc thành phố, đã làm vỡ nhiều cửa kính của các tòa nhà năm tầng và nhiều cây cối gẫy cành.  

“Quân đội Ukraina hay là ai đó đã dội bom vào chúng tôi. Tôi sống trong căn hộ của mình cả đời và giờ đây họ đã lấy đi tất cả. Chẳng còn gì để mất ở cái thành phố này nữa” – bà Nina, 52 tuổi, nói. 

Chính quyền thành phố Donetsk hiện đang do quân ly khai kiểm soát nói rằng 9 dân thường đã chết trong vụ pháo kích ngày hôm qua. Quân chính phủ bác bỏ thông tin họ nhằm vào khu dân cư. 

Một phụ nữ khác ở Donetsk là Lidia nhớ lại lúc đạn pháo nã trúng nơi cô làm việc. 

“Tôi nấp ở sau quầy và nhằm mắt lại. Khi mở mắt ra thì mọi thứ tối thui, đầy bụi và khói”. “Làm sao chúng tôi có thể sống như thế này khi mà lãnh đạo cứ dội bom xuống đất nước của mình?” – Lidia nói. 

Quan chức Bộ Nội vụ Ukraina là Anton Gerashchenko cho biết nhiều nơi trong vùng diễn ra giao tranh ngay trên phố.  

Riêng trong đêm qua, 9 tay súng của Kiev thiệt mạng trong vụ giao tranh gần Donetsk.  

Tuy nhiên, các nhân viên y tế cho biết 34 người dân thường thiệt mạng do giao tranh giữa hai phe chỉ trong vòng 24 giờ ngày hôm qua tại Donetsk.  

Lê Thu