Chính quyền Iran đang khuyến khích "kết hôn tạm thời" để chống lại việc ngày càng có nhiều người trẻ tuổi quan hệ tình dục trước khi lập gia đình


{keywords}

DailyMail đưa tin, số lượng nam nữ thanh niên Iran quan hệ tình dục trước hôn nhân, gồm cả quan hệ đồng giới, nhiều hơn hẳn những gì chính quyền ở Tehran muốn thừa nhận, một báo cáo cho hay.

Báo cáo do ban nghiên cứu của Quốc hội Iran soạn thảo và dựa trên các cuộc phỏng vấn với hơn 140.000 sinh viên, cho thấy 80% số bạn nữ thừa nhận đã quan hệ tình dục khi chưa lập gia đình.

Ngoài ra, 17% số người được khảo sát là người đồng tính.

Phụ nữ bắt đầu quan hệ tình dục ngay từ những năm đầu trung học, báo cáo được đăng trên trang web chính phủ Iran cho hay. Báo cáo này sau đó đã bị xóa đi sau khi FoxNews lấy được.

Báo cáo cho thấy, sự khác biệt ngày càng tăng giữa những gì mà chính quyền tán thành với những gì đang thực sự diễn ra ở Iran, nơi 2/3 trong số 75 triệu dân có độ tuổi dưới 35.

Một nữ sinh viên sống ở Tehran nói "chúng tôi làm những gì mình muốn, đặc biệt khi đề cập tới chuyện giường chiếu".

Trừng phạt do Mỹ dẫn đầu, áp đặt lên Iran được cho là nguyên nhân gây ra cuộc giải phóng tình dục và càng khiến đàn ông nghèo ở Iran khó lấy vợ.

Báo cáo trên gợi ý giới trẻ có thể tránh bị bắt quả tang với bạn tình bằng cách dùng giới luật Hồi giáo về hôn nhân tạm thời. Theo đó, giới luật này cho phép cả nam giới chưa kết hôn lẫn đã lập gia đình được quan hệ tình dục.

  • Hoài Linh