Một chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp khi một phi công chính thức 23 tuổi đấm liên tục vào mặt một người đàn ông 82 tuổi từng có hơn năm thập niên lái máy bay chuyên nghiệp.  

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}
Chiếc máy bay Beechcraft 76 Duchess

Phi công trẻ tuổi người Australia là James Chandler, lái chiếc Beechcraft 76 Duchess đã cho máy bay hạ cánh xuống một đồng cỏ sau khi cất cánh được một giờ từ Bankstown đến Cowra, ở New South Wales vào chiều hôm thứ Hai.  

Chuyện xảy ra sau khoảng nửa giờ bay, đài kiểm soát không lưu nhận được các cú gọi ‘pan-pan’, điều này cũng có nghĩa là trên máy bay có tình trạng khẩn cấp xảy ra, nhưng không ai bị đe dọa tính mạng.  

{keywords}
Phi công 23 tuổi James Chandler

Kênh truyền hình Nine Network công bố đoạn ghi âm trên buồng lái khi đó, cho biết Chandler đã nói “Hành khách đang tìm cách đòi lái máy bay”.  

Phi công già trong ghế hành khách là Les Nixon đã tìm cách chiếm quyền kiểm soát, tắt đường nhiên liệu và liên tục bật, tắt động cơ máy bay. 

Để chế ngự Nixon, Chandler đã liên tục đấm vào mặt ông, làm ông bị vỡ mũi. Sau khi hạ cánh, cả hai người được đưa tới bệnh viện.  

{keywords}
Phi công chuyên nghiệp Les Nixon 

Chandler phải tạm ngưng lái máy bay còn Nixon phải điều trị trong bệnh viên, và sẽ bị cảnh sát thẩm vấn về việc cướp quyền điều khiển máy bay. 

Chandler lấy bằng lái máy bay dân sự 2 năm trước. Còn Nixon đã lái máy bay suốt nửa thế kỷ. Ông được nhiều phương tiện truyền thông tại Australia vinh danh là anh hùng nhờ kỹ năng lái máy bay điêu luyện. 

Bạn của Nixon cho rằng cuộc ẩu đả xảy ra có thể là do đôi bên tranh cãi chuyện lái chiếc máy bay như thế nào. 

“Chiếc Duchess vốn là chiếc máy bay ưa thích của Les Nixon. Ông ấy biết tỏ tường nó từ trong ra ngoài” – Phil Lamb nói. 

Nguyên nhân của vụ việc sẽ được công bố sau khi cảnh sát thẩm vấn đôi bên và nghiên cứu băng ghi âm buồng lái. 

Lê Thu