Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde xác nhận bà đang bị điều tra vì cáo buộc lơ là trong một vụ gian lận ở Pháp song chưa bị buộc tội. 

TIN BÀI KHÁC:


Reuters dẫn lời một nguồn tin thân cận với cựu Bộ trưởng Tài chính Pháp cho hay, bà Lagarde bị nhắm đến trong một cuộc điều tra chính thức hôm nay (27/8) liên quan đến vai trò của nữ quan chức này trong một vụ gian lận chính trị từ trước đây.

{keywords}
Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde. (Ảnh: Reuters)

Nguồn tin kể trên cho biết, Lagarde coi quyết định của các quan tòa là không có cơ sở và sẽ phản đối. Trước đó, bà đã bị thẩm vấn một số lần vì vai trò trong vụ thanh toán tiền bồi thường 400 triệu Euro cho doanh nhân Bernard Tapie năm 2008. 

Theo luật pháp Pháp, các quan tòa quyết định đặt một người vào diện điều tra chính thức khi họ tin có dấu hiệu của việc làm trái nhưng không phải lúc nào cũng sẽ dẫn đến một phiên xử.

Liên quan đến cuộc điều tra nhằm vào ông trùm Bernard Tapie, nhiều bộ trưởng nội các của cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy, đã bị nhắm tới.

Dưới thời Tổng thống Nicolas Sarkozy, Tapie - người ủng hộ Sarkozy trong 2 cuộc bầu cử mới nhất - đã được trọng tài phân xử hưởng 400 triệu Euro tiền bồi thường để chấm dứt kiện cáo với ngân hàng quốc doanh Credit Lyonnais về một hợp đồng cổ phần năm 1993. Bà Lagarde khi đó là Bộ trưởng Tài chính.

Thanh Hảo