Một đoạn phim lạ thường vừa xuất hiện cho thấy hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel cùng lúc bắn hạ 15 quả rocket mà chiến binh Palestine phóng đi.


Theo Dailymail, đoạn clip vừa được một nhóm ủng hộ Israel tên là Sin đưa lên YouTube. Đoạn phim được quay ở một địa điểm chưa biết đích xác song gần biên giới Israel với Gaza.

Nhiều nguồn tin cho rằng chiến binh Palestine đã phóng loạt rocket trên nhằm đánh bại hệ thống phòng thủ của Israel. Lực lượng Palestine hy vọng, trong chùm rocket được phóng lên, có ít nhất một quả sẽ xuyên thủng được Vòm sắt.

Hệ thống phòng không Vòm sắt thường xuyên được sử dụng trong cuộc xung đột kéo dài 7 tuần, diễn ra trong thời gian gần đây của Israel và Palestine. Vòm sắt chặn thành công 90% trong số hàng trăm quả rocket được chiến binh đóng tại Gaza bắn về phía khu dân cư ở nam Israel.

Đoạn clip bắt đầu bằng cảnh hoảng loạn khi người dân Israel tìm chỗ trú ẩn trong khi tiếng còi hú váng động không gian.

Vài giây sau, hình ảnh quen thuộc xuất hiện - một loạt rocket Qassam xuất hiện ở đường chân trời - vốn được chiến binh Palestine bắn lên từ bên trong Gaza.

Ngay khi rocket tiến vào không phận ngay trên đầu người quay phim không chuyên, có thể nghe thấy tiếng nổ - thời điểm tên lửa đánh chặn của Vòm sắt bắn hạ tên lửa đang bay tới.

Chỉ trong vài giây, toàn bộ 15 quả rocket chết người Qassam đã nổ tung giữa trời khi bị hệ thống phòng không cấp cao của Israel đánh chặn.

Israel bắt đầu sử dụng Vòm Sắt vào năm 2011, ban đầu hệ thống phòng không này được phát triển để bảo vệ Israel khỏi những tên lửa mà nhóm quân Hồi giáo Hezbollah bắn tới nước này.

Dù hệ thống này chặn được 90% số rocket phóng tới nhưng những tên lửa xuyên thủng được hệ thống này thường rơi xuống khu đông dân cư và gây thiệt hại lớn.

  • Hoài Linh