Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chả có nghĩa gì trong việc bình luận chi tiết về ảnh vệ tinh mà NATO tung ra như "bằng chứng" về việc quân đội Nga hiện diện ở Ukraina.


{keywords}

Theo phát ngôn viên trên, ngay cả những quan chức NATO cấp cao như Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen, Chỉ huy tối cao của NATO ở châu Âu Philip Breedlove và phát ngôn viên NATO Oana Lungescu cũng ngần ngừ không đưa tên họ lên đó.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga đã chế nhạo cái gọi là bằng chứng của NATO.

"Các bạn biết đấy, việc đó đã trở nên nực cười...Nếu trước đây, ít nhất là ai đó sẽ ấn tên mình lên những bức ảnh đó, như Breedlove, Rasmussen, hay thậm chí là Lungescu, còn giờ, họ ngần ngại", RIA Novosti trích lời ông Konashenkov nói. "Việc bình luận nghiêm túc về điều đó chả có ý nghĩa gì".

Vị tướng trên chỉ trích các hãng truyền thông phương Tây vì chấp nhận những hình ảnh như vậy và giữ lập trường chống Nga vì những giá trị bề ngoài.

Cụm từ "NATO công bố ảnh vệ tinh cho thấy quân Nga hiện diện tại Ukraina" đã trở thành cụm từ thường thấy trong những tháng gần đây cũng như cụm từ nổi tiếng "Các nhà khoa học Anh đã phát hiện...", ông Konashenkov nói, đề cập tới cụm từ dập khuôn thường bị chế giễu tại Nga. "Thông thường, sau những cụm từ như vậy là một số nghiên cứu điên rồ mới, chả có ý nghĩa gì".

Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố trên sau khi giới truyền thông đổ lỗi cho nước này xâm chiếm Ukraina sau khi Tổng thống Ukraina là Petro Poroshenko buộc tội Nga xâm phạm chủ quyền nước này và kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đánh giá tình hình.

Cùng thời điểm Kiev đưa ra cáo buộc, NATO cũng công bố những ảnh vệ tinh nhằm đưa ra bằng chứng về việc pháo, binh sĩ Nga đã có mặt tại Ukraina và tham gia các chiến dịch đặc biệt tại đông Ukraina.

Cũng liên quan tới Ukraina, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua cảnh báo, Moscow sẽ phải hứng chịu những trừng phạt mới do khủng hoảng leo thang tại Ukraina.

  • Hoài Linh