Các băng nhóm tội phạm ở Anh đã đánh cắp hàng loạt ô tô siêu sang và đưa chúng ra khỏi Anh chỉ trong vòng chưa đầy 60 phút.


{keywords}

Theo DailyMail, BMW, Range Rovers, Audi và thậm chí là cả xe tải, máy đào đã trở thành mục tiêu ưa chuộng của những băng nhóm tội phạm ở Anh.

Những chiếc ô tô bị đánh cắp thường sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại dễ bị xâm nhập, vì thế các tên trộm không cần chìa khóa khi định trộm xe.

{keywords}

Phụ tùng từ 29 chiếc BMW

Sau khi đánh cắp, xe xịn được lái thẳng vào các thùng hàng vận chuyển đường biển và bán cho khách hàng ở châu Phi, Cyprus, Mỹ và thậm chí là cả Malaysia, Myanmar.

Một số đường dây trộm xe còn tinh vi tới mức, chúng đánh cắp một chiếc xe, đưa nó ra khỏi Anh trong vòng chưa đầy một giờ.

Tháng trước, giới chức Anh phát hiện 44 chiếc xe trị giá hơn 1,2 triệu bảng trong một cuộc càn quét trên toàn quốc. Chiến dịch này nhằm vào các thùng hàng tại các cảng trên cả nước.

18 chiếc xe được đánh cắp từ hàng loạt địa điểm ở London, Surrey, Hertfordshire, Northamptonshire, Đức và Hà Lan. Một số xe được giấu trong thùng hàng chứa đầy hàng hóa tiêu dùng, quần áo hoặc trong các thùng các tông.

{keywords} 

Các ô tô siêu sang luôn được bọn trộm đánh giá cao, vì nó vẫn giữ được giá trị khi bán lại ở bất cứ đâu trên thế giới.

Phương thức đánh cắp xe xịn bao gồm, đột nhập vào hệ thống máy tính trên xe, lấy chìa khóa trong một vụ trộm hoặc dùng giấy tờ giả để thuê xe. Các nhóm trộm cắp có thể đột nhập vào xe, lập trình một chìa khóa điện tử mới hoặc dùng các thiết bị để thâu tóm mã an ninh bảo vệ xe.

Các chuyên gia hiện lo ngại, bọn trộm có thể sử dụng phần mềm máy tính xấu để chiếm quyền sử dụng xe qua vệ tinh, cho phép chúng có thể điều khiển xe từ xa như khóa hay khởi động xe.

  • Hoài Linh