Một cô gái trẻ tộc người Yazidi bị ép làm nô lệ tình dục cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) cầu xin phương Tây hãy bỏ bom nhà thổ nơi cô đang bị giam sau khi bị cưỡng hiếp 30 lần chỉ trong vài giờ.

TIN BÀI KHÁC:

Cô gái giấu tên này được cho là đang bị các chiến binh IS cầm tù ở một nơi nào đó thuộc miền tây Iraq. Cô bị bắt đi khi IS thực hiện cuộc thảm sát Sinjar hồi đầu tháng 8.

Một nhóm tuyên truyền vạch mặt những hành động tàn bạo của IS cho biết, cô đã liên lạc với các chiến binh Peshmerga Kurd bằng điện thoại để nài xin phương Tây đánh bom nhà thổ giúp giải phóng các nô lệ tình dục khỏi thảm cảnh của họ.

{keywords}
IS đang chiếm giữ nhiều vùng rộng lớn ở Iraq. (Ảnh: AP)

Cô gái cho biết cô đã bị cưỡng hiếp liên tục đến mức không thể đi ra nhà vệ sinh. Tình cảnh cùng quẫn khiến cô chỉ nghĩ đến tự tử, ngay cả nếu được tự do.

Chi tiết về câu chuyện kinh hoàng này đã xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn với các nhà hoạt động người Kurd biểu tình ở London để thu hút sự chú ý của thế giới vào tình cảnh của phụ nữ ở Trung Đông.

{keywords}
Hàng nghìn phụ nữ người Yazidi đang bị IS giam trong các trại tạm. (Ảnh: AP)

Trả lời phỏng vấn của BBC, một người đàn ông tên là Karam miêu tả bạn anh thuộc lực lượng Peshmerga đã nhận được cuộc gọi từ cô gái Yazidi. Karam kể rằng cô đã khóc trên điện thoại và nói: "Nếu các anh biết chúng tôi ở đâu thì hãy đánh bom đi... Không còn cuộc sống nào sau này nữa. Dù sao thì tôi cũng sẽ tự tử - nhiều người đã tự sát vào sáng nay rồi".

"Tôi bị cưỡng hiếp 30 lần và chúng không chừa cả giờ ăn trưa. Tôi còn không thể ra nhà vệ sinh nữa. Xin hãy bỏ bom chúng tôi đi", cô gái trẻ cầu xin.

Nhóm nhà hoạt động người Kurd mà Karam là một thành viên đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình ở trung tâm London để nâng cao nhận thức về cuộc sống của phụ nữ dưới trướng IS.

{keywords}
IS thảm sát người Yazidi ở Iraq. (Ảnh: twitter.com/w_elkher)

Tuần trước, Liên Hợp Quốc xác nhận hàng nghìn người Yazidi đã bị IS giết khi tổ chức này tràn qua miền bắc Iraq hồi tháng 8. Các nhà nghiên cứu cho rằng hơn 5.000 người đã bị bắn chết trong một loạt các cuộc tàn sát của IS.

Thêm 5.-7.000 phụ nữ đang bị IS giam giữ ở các trại, từ đây họ hoặc bị đưa đi và bán làm nô lệ, hoặc được tặng cho các tay súng như một thứ chiến lợi phẩm.

Tại 5 trung tâm ở thị trấn Tal Afar của Iraq, IS được cho là đang giam giữ 3.500 phụ nữ và trẻ nhỏ.

Thanh Hảo