Một bác sĩ từ vùng dịch ở Tây Phi trở về New York, và kết quả xét nghiệm mới đây của ông cho thấy dương tính với virus Ebola. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Đây là ca bệnh mới nhất tại Mỹ sau ba trường hợp nhiễm bệnh ở Texas.  

{keywords}
Ca nhiễm Ebola mới đây là trường hợp nhiễm Ebola thứ tư tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo AP, bác sĩ này vừa trở về từ Guinea, nơi ông điều trị cho các bệnh nhân nhiễm bệnh. Ông trở về bệnh viện tại New York với triệu chứng sốt cao và tiêu chảy.  

RT cho biết, danh tính bác sĩ là Craig Spencer, ông làm việc với tổ chức Bác sĩ Không biên giới. 

“Kết quả xét nghiệm xác nhận một bệnh nhân tại New York đã dương tính với virus Ebola” – Thị trưởng New York Bill de Blasio phát biểu trong cuộc họp báo hôm qua.  

“Người dân New York không có gì phải lo lắng về việc này” – ông Blasio nói thêm.  

Lãnh đạo thành phố New York giải thích: “Chúng tôi đã chuẩn bị trong nhiêu tháng liền đối với mối đe dọa Ebola, mọi bệnh viện tại đây đều đã sẵn sang” trong trường hợp có thêm nhiều bệnh nhân cho ra kết quả dương tính với Ebola, trong khi các nhà chức trách đã sẵn sàng cách ly các đầu mối liên lạc của người bệnh nếu cần.

 Về ca nhiễm bệnh mới nhất này, các nhà chức trách cho biết bệnh nhân ‘gặp gỡ rất ít người’, và những người này đều đã được nhận diện.  

Hiện, người bệnh đang được điều trị tại bệnh viện và cách ly hoàn toàn’. 

Trong khi đó, tại Tây Phi, ca nhiễm Ebola đầu tiên tại Mali đã được xác nhận vào hôm qua. Đây là quốc gia mới nhất tại khu vực này nhiễm Ebola. 

Cho tới nay, Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.800 người, chủ yếu tại Tây Phi kể từ khi dịch bùng phát vào tháng Ba năm nay.

 Lê Thu