Một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển tỉnh Nagano ở miền trung Nhật Bản vào tối nay (22/11), làm một số người bị thương và gây sập một tòa nhà.

h{keywords}

Cảnh đồ đạc rơi vỡ trong một ngôi nhà sau động đất. (Ảnh: RT)

Kênh CNN dẫn bản tin của Kyodo cho biết, trận động đất xảy ra vào khoảng 22h08 tối 22/11 (giờ địa phương). Trong khi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản báo cáo trận động đất mạnh 6,8 độ richter, thì Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho rằng, độ mạnh của cơn địa chấn là 6,2 độ richter.

Tâm chấn được xác định nằm ở Hakuba, một thị trấn nghỉ dưỡng trượt tuyết nằm ở phía tây của Nagano. Theo mạng tin RT, người dân tại thủ đô Tokyo cũng cảm nhận được những rung lắc do trận động đất này gây ra.

Cơ quan Cứu hỏa tại Nagano cho biết, một số người đã bị thương, song chi tiết về những người bị thương hiện chưa được công bố. Ngoài ra, theo một nhân viên cứu hỏa, một tòa nhà tại thị trấn Hakuba đã bị đánh sập.

Theo thông báo của Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản, do trận động đất phát sinh ở phía bắc Nagano nên các tuyến Shinkansen Tohoku, Yamagata, Akita, Joetsu và Nagano đều ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Trước đó, vào khoảng 16h55 chiều nay (22/11), một trận động đất khác có cường độ 6,3 độ richter đã xảy ra ở độ sâu 18km, làm rung chuyển huyện Khang Định, châu tự trị Ganzi Tibetan ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc. Một phụ nữ khoảng 70 tuổi đã bị thiệt mạng.

Thanh Vân

Tag: