Những người đi xe đạp vào sáng ngày 23/11 ở một vùng ngoại ô Sydney đã bất ngờ nghe thấy một âm thanh lạ xuất phát từ một nơi sâu dưới lòng đất: một em bé đang khóc.

TIN BÀI KHÁC:

Họ bèn tiến đến nơi phát ra tiếng khóc, lật nắp cống lên và phát hiện một đứa trẻ sơ sinh nằm bên dưới.

"Chúng tôi cảm thấy ớn lạnh. Chúng tôi chỉ muốn đứa bé biết rằng... sẽ ổn cả thôi", nhân chứng Hayley Otte nói với chi nhánh Seven Network của hãng tin CNN.

Cảnh sát xác nhận các nhân viên cứu hộ đã cứu được đứa trẻ từ dưới đáy cống sâu 2,5m. Giờ đây, em đang được chữa trị tại bệnh viện trong điều kiện sức khỏe nguy kịch.

Trong một thông báo, cảnh sát New South Wales cho biết, một phụ nữ 30 tuổi đã bị bắt vì tội cố ý giết người liên quan vụ việc. Đối tượng này bị từ chối đóng tiền bảo lãnh tại ngoại và sẽ phải ra hầu tòa tại Tòa án Penrith vào thứ Sáu tới.

Các nhà điều tra cho biết, đứa trẻ mới 7 ngày tuổi, bị vứt xuống cống ngay sau khi chào đời và đã trải qua 5 ngày dưới cống trước khi được cứu thoát. Vài giờ sau khi em được đưa tới bệnh viện, Otte và cha cô đã tới thăm, mang theo một ít quần áo trẻ nhỏ.

"Cậu bé không có gia đình", Otte nói với Seven News. "Vì vậy chúng tôi muốn làm sao mang lại cho em nhiều nhất có thể, để em biết rằng mình cũng có gì đó".

Thanh Hảo