Mặc dù bị liệt cả tay do tổn thương cột sống, nhưng một người đàn ông Mỹ vẫn bị kết án và bị giam giữ suốt bốn tháng với tội danh sở hữu súng.

TIN BÀI KHÁC

Marcus Hubbard, đến từ thành phố Salem, bang Massachusetts đã bị tổn thương cột sống và có khả năng mắc phải căn bệnh ALS làm teo cứng cơ bắp và bị mất chức năng tay, từ sau một tai nạn giao thông. Tuy nhiên, Hubbard lại bị kết án với tội danh sở hữu súng và đã bị giam giữ từ tháng 8 đến nay.

{keywords}

Tại phiên tòa xét xử vào ngày 16/12, Hubbard thậm chí phải sử dụng nẹp lưng và khó khăn lắm mới đứng được. Suốt thời gian bị giam giữ, Hubbard cũng gần như phải nằm viện.

Marcus Hubbard và ba người đàn ông khác bị bắt khi lái xe vượt đèn đỏ tại Trenton. Cảnh sát tìm thấy trong xe một khẩu súng bị đánh cắp và một chai codein. Cả 4 người đã bị xét xử vì không ai chịu nhận trách nhiệm với những món đồ trên.

Cả ba người đàn ông đi cùng đều khẳng định với cảnh sát rằng, Hubbard không liên quan. Công tố viên cũng nhận biết được tình trạng của Hubbard, nhưng cho rằng anh này vẫn có thể phạm tội.

Luật sư bào chữa, bà Caroline Turner cho rằng, vụ việc đối với Hubbard là một "cú sốc lương tâm", đồng thời khẳng định, "khẩu súng hoàn toàn vô ích, vì anh ta còn không thể di chuyển nổi cánh tay".

Tại phiên xét xử, thẩm phán đồng ý hạ mức tiền bảo lãnh cho Hubbard từ 100.000USD xuống 35.000USD, nhưng bà Tunner cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh cho thân chủ của bà.

Lan Phương