Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ Barack Obama vừa tiết lộ việc ông bị đối xử phân biệt chủng tộc, gồm cả bị nhầm là bồi bàn và người phục vụ tại bãi đỗ xe.

{keywords}

Theo Independent, Tổng thống Obama cho hay, hầu hết những nam giới có cùng màu da, độ tuổi với ông từng được một người lạ trao cho chìa khóa xe, để đi lấy xe giùm họ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí People số ra 17/12, Tổng thống Obama và vợ cho hay, trước khi chuyển vào ở trong Nhà Trắng gần 6 năm, hai người từng bị kỳ thị và gặp khó khăn khi bắt taxi.

Đệ nhất phu nhân Michelle cũng nhắc lại sự việc xảy ra tại một bữa tiệc tối, khi có một người yêu cầu Tổng thống Obama - lúc đó mặc bộ tuxedo, lấy cho ông ta một cốc cà phê.

Bà Michelle còn cho biết, gần đây khi bà tới chuỗi cửa hàng mua sắm Target, một phụ nữ đã yêu cầu bà lấy món hàng khỏi giá.

Đề cập tới tình trạng phân biệt đối xử, nhà Obama cho hay, tình hình đã cải thiện song vẫn còn nhiều việc phải làm. "Những khó chịu mà chúng tôi phải trải qua chả là gì so với những thứ thế hệ trước phải chịu đựng".

Cuộc phỏng vấn nhà Obama diễn ra vào thời điểm biểu tình đang diễn ra trên khắp nước Mỹ, sau khi bồi thẩm đoàn ở Staten Island, New York, quyết định không buộc tội một cảnh sát da trắng về cái chết của Eric Garner, một người da đen không vũ trang.

  • Hoài Linh